Thursday, June 2, 2022

BỊ SÓNG CUỐN KHI ĐI BỘ DỌC BỜ BIỂN CALIFORNIA 1 CHẾT, 1 BỊ THƯƠNG (V. GIANG)

 Bị sóng cuốn khi đi bộ dọc bờ biển California, 1 người chết, 1 bị thương

June 1, 2022

SHELTER COVE, California (NV) – Giới chức vùng Bắc California cho biết một người đang đi bộ dọc theo bờ biển đã thiệt mạng sau khi sóng lớn đánh vào con đường mòn, kéo nạn nhân xuống biển, đồng thời một người đi bộ khác cũng bị thương và đang được điều trị tại  bệnh viện vì cố gắng lao xuống dòng nước cứu người, theo AP.

Ông Nick Pape, giám đốc Sở Cứu Hỏa Shelter Cove, cho biết vào chiều Chủ Nhật, 29 Tháng Năm, đội cấp cứu được gọi đến khu Lost Coast Trail gần Shelter Cove, Humboldt County. Họ tìm thấy một người đang vùng vẫy ở khu vực nước giá lạnh, sâu 15-20 foot (5-6 mét), và một người khác nằm úp sấp ở khoảng cách 50-100 yard (45-92 mét) ngoài khơi.

Sóng đánh vào bờ biển California. (Hình minh họa: Apu Gomes/Getty Images)

Ông Pape cho biết hai nạn nhân kể trên thuộc một nhóm đi bộ theo con đường dọc bãi biển, nổi tiếng với những con sóng dữ, bất ngờ đánh vào bờ (sleeper waves/ sneaker waves). Những con sóng này rất nguy hiểm, có thể tấn công vào bờ mà không hề có khuyến cáo, cuốn lấy người đi trên bãi biển và kéo họ vào vùng nước chảy xiết.

Khi người đi bộ đầu tiên bị cuốn xuống nước, người thứ hai bỏ ba lô xuống và nhảy xuống nước cố gắng kéo người kia lên nhưng chính người này cũng bị kéo xuống sâu hơn. Người này được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và đang trong tình trạng ổn định. Còn nạn nhân kia được xác nhận chết tại hiện trường.

Sở Cảnh Sát Humboldt County cho hay đang tiếp tục điều tra sự việc. (V.Giang)


No comments: