Thursday, June 2, 2022

HUNG THỦ NỔ SÚNG Ở OKLAHOMA TÌM GIẾT BÁC SĨ GẢI PHẨU CỘT SỐNG (V. GIANG)

 Hung thủ nổ súng ở Oklahoma tìm giết bác sĩ giải phẫu cột sống

June 2, 2022

TULSA, Oklahoma (NV) – Một ông đổ lỗi cho bác sĩ gây ra các cơn đau kéo dài sau cuộc giải phẫu cột sống gần đây, đã mua một khẩu súng loại AR-15 chỉ ít giờ trước khi vào bắn loạn xạ trong một văn phòng y tế ở thành phố Tulsa, Oklahoma, khiến bác sĩ thực hiện cuộc giải phẫu và ba người khác thiệt mạng, trước khi quay súng tự sát, theo tiết lộ của giới chức công lực hôm Thứ Năm, 2 Tháng Sáu.

Ông Wendell Franklin, cảnh sát trưởng thành phố Tulsa, nói rằng hung thủ được giải phẫu cột sống thời gian gần đây và liên tục gọi đến phòng mạch bác sĩ để than phiền là bị đau đớn, theo bản tin của hãng thông tấn AP.

Khuôn viên bệnh viện Saint Francis Hospital ở Tulsa, Oklahoma, nơi xảy ra nổ súng. (Hình: Chandan Khanna/AFP via Getty Images)

Cảnh Sát Trưởng Franklin cho biết người thực hiện cuộc giải phẫu, Bác Sĩ Preston Phillips, bị giết hôm Thứ Tư, cùng với một bác sĩ khác, một thư ký văn phòng và một bệnh nhân.

Ông Franklin cũng cho hay là cảnh sát tìm thấy một lá thư trong người hung thủ, theo đó nói rõ là đến văn phòng với mục đích “tìm giết Bác Sĩ Phillips cùng bất cứ người nào tìm cách can thiệp.”

Hung thủ khẳng định Bác Sĩ Phillips là người gây ra tình trạng đau đớn liên tục cho mình sau cuộc giải phẫu, theo Cảnh Sát Trưởng Franklin.

Giới hữu trách nói rằng hung thủ mang theo một khẩu súng trường và một khẩu súng lục khi khai hỏa trong tòa nhà có các văn phòng bác sĩ, nằm trong khuôn viên một bệnh viện thuộc hệ thống Saint Francis Health System. Đây là vụ nổ súng giết người hàng loạt mới nhất trong các vụ xảy ra khắp nước Mỹ ít tuần trở lại đây.

Thi thể các nạn nhân và hung thủ được tìm thấy trong phòng mạch bác sĩ chỉnh hình (orthopedic) ở lầu hai của tòa nhà. Hung thủ chết vì tự sát, theo lời ông Eric Dalgleish, chỉ huy phó cảnh sát thành phố Tulsa.

Ông Dalgleish nói cảnh sát nhận được báo cáo có nổ súng lúc 4 giờ 52 phút chiều và nhân viên công lực đối diện với hung thủ lúc 5 giờ 1 phút. Kết quả điều tra sơ khởi cho thấy hung thủ đã sử dụng cả hai khẩu súng trong văn phòng. (V.Giang)


No comments: