Monday, June 6, 2022

NỔ SÚNG TẠI TENNESSEE VÀ PENNSYLVANIA, 6 CHẾT, 25 BỊ THƯƠNG (MPL)

 

Nổ súng tại Tennessee và Pennsylvania, 6 chết,  25 bị thuơng

June 5, 2022

 

PHILADELPHIA, Pennsylvania/CHATTANOOGA, Tennessee (NV) – Chỉ trong hai ngày cuối tuần Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu, và Chủ Nhật, 5 Tháng Sáu, có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, trong hai vụ khác nhau ở hai các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania, theo AP.

Tại Pennsylvania, một vụ nổ súng làm chết ba người và làm bị thương ít nhất 11 người khác tại một khu giải trí nổi tiếng ở trung tâm thành phố Philadelphia vào đêm Thứ Bảy, chính quyền thành phố cho biết.

 

Hai ngày cuối tuần Thứ Bảy và Chủ Nhật có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, ở các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania. (Hinh minh họa: Kriston Jae Bethel / AFP via Getty Images)

 

Khi cảnh sát đang tuần tra khu vực trên đuờng South Street ở trung tâm Philadelphia thì nghe thấy nhiều tiếng súng và chứng kiến ​​một số nghi can xả súng vào đám đông ngay trước nửa đêm, ông D. F. Pace, thanh tra Sở Cảnh Sát Philadelphia, cho biết trong một cuộc họp báo.

Một cảnh sát viên bắn một trong những nghi can từ khoảng cách 30 foot, nhưng không rõ có trúng hay không, ông Pace nói.

“Không thể tưởng tượng hình ảnh có hàng trăm người đang vui vẻ trên đuờng South Street, như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, thì vụ nổ súng xảy ra,” Pace nói.

Hai người đàn ông và một phụ nữ bị thiệt mạng trong vụ xả súng, thanh tra cảnh sát nói. Tên của nạn nhân chưa được chính quyền công bố. 

Ông Damien Woods, phát ngôn bệnh viện Thomas Jefferson University Hospital, cho biết, trong số 10 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, có ba người tử vong, sáu người trong tình trạng ổn định, và một người được xuất viện.

Cảnh sát tịch thu được hai khẩu súng ngắn, trong đó có một khẩu dùng loại băng đạn tăng cuờng. Hiện nay, chưa có lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Khu vực South Street được biết với các địa điểm giải trí và cuộc sống về đêm tại Philadelphia với nhiều quán rượu, nhà hàng và cơ sở kinh doanh. Video giám sát từ một doanh nghiệp địa phương do WTXF-TV đăng tải cho thấy rất nhiều người chạy trên vỉa hè và trên đường phố, những người sau đó đột nhiên bỏ chạy ngay khi tiếng súng bắt đầu.

Ông Pace cho biết cảnh sát hy vọng có thể thu thập “nhiều đoạn băng video giám sát” từ các cơ sở kinh doanh dọc theo hiện truờng trong nổ lực xác định các nghi can.

Ông Jim Kenney, thị trưởng Philadelphia, gọi vụ nổ súng là “vượt quá sự tàn phá.”

“Một lần nữa, chúng ta chứng kiến ​​những sinh mạng mất mát vô nghĩa và những người bị thương trong một hành động bạo lực súng khủng khiếp, trơ trẽn và đáng khinh bỉ,” ông Kenney nói trong một tuyên bố vào sáng Chủ Nhật. “Sự gia tăng bạo lực súng đạn trong thành phố và trên toàn quốc, khiến tôi không chỉ đau lòng mà còn tức giận. Tuy nhiên, đây một trận chiến chính trị khó khăn nếu không có luật để hạn việc dễ dàng mua súng.”

Vụ nổ súng thứ hai diễn ra gần một hộp đêm ở thành phố Chattanooga, Tennessee, vào sáng sớm Chủ Nhật khiến ba người chết và 14 người bị vết thương do đạn bắn và nguyên do khác, cảnh sát cho biết.

Theo bà Celeste Murphy, cảnh sát trưởng Chattanooga, có 14 người bị trúng đạn và ba người bị xe đụng khi cố gắng chạy khỏi hiện trường. 

Hai người chết vì vết thương do đạn bắn và một người chết sau khi bị xe tông. 

Mười sáu trong số các nạn nhân là người lớn và một người là vị thành niên và một số vẫn trong tình trạng nguy kịch, bà Murphy cho biết.

Ông Tim Kelly, thị trưởng Chattanooga, là người tự mô tả mình là một “thợ săn” và là chủ sở hữu súng, từng kêu gọi Quốc Hội ban hành “các luật hợp lý” để giải quyết bạo lực súng đạn. Ông Kelly là một người độc lập không đảng phái.

“Luật kiểm soát súng không có nghĩa là tước súng khỏi chủ sở hữu súng có trách nhiệm, nhưng mang ý nghĩa kiểm tra lý lịch bắt buộc và cấm các băng đạn có số lượng lớn cho phép bắn làm hàng chục người bị thương mà không cần phải nạp đạn,” ông Kelly nói tại một cuộc họp báo. 

Vị thị truởng cho biết chính quyền thành phố Chattanooga sẽ công bố các bước mới trong những tuần tới nhằm giảm bạo lực súng đạn tại địa phương.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 2 giờ 42 phút sáng sớm Chủ Nhật trên đuờng McCallie Boulevard gần một hộp đêm, khi đến nơi cảnh sát chứng kiến nhiều nạn nhân nằm gục tại hiện truờng

“Đây là một vụ điều tra phức tạp và có nhiều nghi can tham dự vào vụ nổ súng này,” Cảnh Sát Truởng Murphy cho biết, và bà kêu gọi dân chúng cung cấp thông tin giúp chính quyền truy lùng những nguời có liên quan đến sự kiện đẫm máu này. (MPL)

No comments: