Monday, June 20, 2022

CÁ SẤU KÉO CHÓ XUỐNG NƯỚC, ĂN THỊT TẠI CÔNG VIÊN FLORIDA (V. GIANG)

 

Cá sấu kéo chó xuống nước, ăn thịt tại công viên Florida

June 20, 2022

 

TALLAHASSEE, Florida (NV) — Giới chức đặc trách động vật hoang dã cho biết hồi đầu tháng này, khi một người đàn ông đang chơi đùa với con chó của mình ở công viên tại Florida thì một con cá sấu từ dưới nước chồm lên bờ, tấn công chú chó, kéo xuống nước và ăn thịt, theo bản tin AP hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Sáu.

Theo lời kể của ông Joshua Wells, chủ của con chó, với Ủy Ban Bảo Tồn Cá Và Động Vật Hoang Dã Florida (FFWCC), ông đang chơi với chó cưng của mình, khi đó không có dây dắt, tại công viên nước có nhiều người lui tới ở Tallahassee vào hôm 6 Tháng Sáu thì con cá sấu tấn công và kéo con chó của ông xuống nước.

 

Cá sấu Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

 

Ông Wells nhảy xuống nước, ôm lấy con cá sấu và tính bẻ chân nó, nhưng nhận ra rằng hành động này rất nguy hiểm, do đó “ông buông con cá sấu để nó rời đi.”

FFWCC cho biết sau đó họ bẫy được hai con cá sấu trong khu vực, một con dài 9 foot 2 inch (2.8 mét) và một con dài 6 foot 6 inch (2 mét). Đồng thời họ cũng tìm thấy xác con chó ở mặt nước cùng khu vực bẫy được con cá sấu lớn hơn.

Thi thể của con chó được trả lại cho người chủ.

Theo FFWCC, những sự việc liên quan đến cá sấu tấn công rất hiếm khi xảy ra tại Florida. Tuy nhiên họ khuyến cáo những người nuôi thú cưng nên cột dây dắt thú cưng khi ở gần nước, vì chúng rất giống con mồi trong thiên nhiên của cá sấu. (V.Giang)

No comments: