Tuesday, June 28, 2022

HOA HẬU PHI PHI TẠ RỰC RỠ ĐĂNG QUANG NAIL QUEEN 2022 (ĐẰNG GIAO)

 

Hoa Hậu Phi Phi Tạ rực rỡ đăng quang Nail Queen 2022

June 27, 2022

 

Đằng-Giao

GARDEN GROVE, California (NV) – Nail Queen 2022, cuộc thi hoa hậu ngành nail được trực tiếp truyền hình trên đài SBTN trong hai ngày Thứ Bảy, 25 và Chủ Nhật, 26 Tháng Sáu với mục đích vinh danh những người làm việc trong ngành nail vốn làm đẹp cho người, cho đời.

 

Hoa Hậu Phi Phi Tạ trong giây phút đăng quang Nail Queen 2022. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Sau những phút giây căng thẳng đợi chờ, ba người đẹp ngành nail đi vào “lịch sử Nail Queen” là Phi Phi Tạ đoạt giải Hoa Hậu; Diệp Nhi, Á Hậu 1 và Tiffany Nguyễn, Á Hậu 2.

Ngoài ra, Hoa Hậu Phi Phi Tạ còn được trao giải duyên dáng, trang phục và ăn ảnh trong lúc Á Hậu Tiffany Nguyễn đoạt giải thân thiện.

Nhận thức rằng người có nhan sắc và tài năng đều hiện diện trong mọi lãnh vực, ban tổ chức cuộc thi quyết định phải tìm ra những đóa hoa thầm lặng quý báu và nay giới thiệu trước công chúng.

Bà Kim Nhung, trưởng ban tổ chức cuộc thi, nói: “Mục đích của chúng tôi là đề cao vẻ đẹp của những phụ nữ làm việc trong ngành nail, một ngành có rất đông người gốc Việt chúng ta.”

 

Ba người đẹp đi vào “lịch sử Nail Queen”: Phi Phi Tạ (Hoa Hậu), Diệp Nhi (Á Hậu 1) và Tiffany Nguyễn (Á Hậu 2). (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Bà thêm: “Đây là lần đầu tiên một cuộc thi như thế này được tổ chức. Đúng ra chúng tôi phải làm từ lâu rồi.”

Các thí sinh đã trải qua nhiều tâm trạng, lúc vui, lúc buồn và có lúc căng thẳng vì thử thách.

Cả hoa hậu và hai á hậu, trước khi được tổng kết số điểm, đã phải trả lời câu hỏi cuối cùng là chức hoa hậu Nail Queen có ý nghĩa gì và các cô sẽ làm gì khi đoạt giải.

 

Hoa Hậu Nail Queen 2022 Phi Phi Tạ. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Phi Phi Tạ trả lời: “Em sẽ mang hình ảnh người thợ nail ra thế giới và em sẽ phải sống lành mạnh, lương thiện và đạo đức để giúp đỡ người khác.”

Diệp Nhi nói: “Em rất tự hào làm việc trong ngành nail và muốn cho mọi người cùng tự tin vào nghề của mình.”

Tiffany Nguyễn đáp: “Nếu là hoa hậu, em sẽ có một diễn đàn để nói về tình trạng sức khỏe và môi sinh của thợ nail.”

 

CEO Thái Trần của Nails Of America & Milano (trái) và MC Giáng Ngọc (phải), đại diện cho công ty Shureihi, hai nhà tài trợ trao vương miện cho Hoa Hậu Phi Phi Tạ. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Tài sắc vẹn toàn

Để lọt vào vòng bán kết, các người đẹp đã phải trải qua các cuộc thi tay nghề với những thử thách gay go như thiết kế hình con chim cánh cụt trên móng tay theo một đề bài và thiết kế tự do theo một đề bài khác trong thời gian một tiếng.

Trong chín người đẹp vượt trội ở vòng bán kết thì tám là người gốc Việt, trừ thí sinh mang số 2 là Sofia Alvarado là người gốc Mexico.

 

CEO Lộc Dương của công ty DND Gel (thứ hai từ trái, hàng trước) cùng trao vương miện cho Á Hậu 2 Tiffany Nguyễn. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Tám thí sinh còn lại là Phi Phi Tạ (số 1), Diệp Nhi (số 3), Ngô Thúy Hằng (số 5), Tiffany Nguyễn (số 6), Nguyễn Thái Linh (số 7), Yến Hồ (số 8), Tiffany Sy ( số 9) và Vũ Hạnh Mỹ Thương (số 10).

Thí sinh Sofia Alvarado đã được khán giả bầu chọn là Hoa Hậu Nail Queen 2022.

Ngoài ra, về giải tài năng chuyên môn, cô Sofia còn được Sendwave, một dịch vụ chuyển tiển, trao giải trị giá $3,500 và thí sinh Nguyễn Thái Linh được DND Gel, công ty sản phẩm nail, trao giải trị giá $5,000.

 

Ban Tổ Chức, các nhà tài trợ, ban giám khảo cùng các thí sinh đoạt giải. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Các giám khảo của cuộc thi Nail Queen 2022 là tài tử Kiều Chinh, MC Diệu Quyên, ông Lộc Dương, giám đốc DND Gel, ông Thái Trần, giám đốc Nails of America và Milano Nail Spa, MC Giáng Ngọc, đại diện Shureihi, ca sĩ Nguyên Khang và ông Marty Flaherty, cựu quản lý mỹ phẩm Revlon.

Bà Kim Nhung cho biết các giải thưởng chính của cuộc thi là giải hoa hậu trị bằng hiện kim là $10,000 cho hoa hậu, $6,000 cho á hậu 1 và $4000 á hậu 2.

Ngoài ra còn có 10 giải an ủi, mỗi giải là một mặt dây chuyền hột xoàn trị giá $1,500 và nhiều quà tặng giá trị từ các cơ sở thương mại bảo trợ.

 

Nhạc Sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc SBTN, phát biểu trong lúc ban tổ chức chuẩn bị công bố 5 thí sinh lọt vào “top 5”. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Nail, ngành của người gốc Việt

Theo thông tin ban tổ chức thu thập được, hiện thời có 374,000 người có môn bài hành nghề nail mà trong đó, hơn 50% là người gốc Việt.

Ban tổ chức nhận thấy giới làm nail đã đóng góp rất nhiều cho Hoa Kỳ dưới mọi hình thức. Họ đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế và họ cũng đã nuôi dạy những thế hệ kế tiếp gồm nhiều dân cử, bác sĩ, kỹ sư, luật sư và những người có công đóng góp về văn hóa cũng như nghệ thuật.

Với truyền thống “ăn quả nhớ kẻ trồng cây,” trong chương trình, hai MC Jimmy Nhựt Hà và Thùy Dương có nhắc đến bà Tippi Hedren và bà Dusty Coot là hai người có công đầu trong việc giới thiệu ngành nail cho người Việt tại Hoa Kỳ hồi 1975.

 

Hoa hậu và hai á hậu Nail Queen 2022. (Hình: Đài truyền hình SBTN)

Nữ tài tử Kiều Chinh chia sẻ với nhật báo Người Việt rằng bà rất vinh dự được giúp bà Hedren, người được mệnh danh là “Godmother” của ngành nail cho người Việt Nam.

Bà Kiều Chinh nói: “Hồi đó tôi phụ bà Tippi thông dịch cho 20 cô Việt Nam đầu tiên học nail. Trong số này, cò người biết chút ít tiếng Anh nhưng bà Tippy vẫn muốn nhờ tôi cho chắc. Tôi rất vinh dự dược góp phần trong sự phát triển của kỹ nghệ nail to lớn này.”

Đặc biệt, không thể không nhắc tới ba nhà tài trợ lớn nhất của cuộc thi là DND Gel, Shureihi và Nails Of America & Milano.

Cuộc thi hoa hậu Queen Nail 2022 là cuộc thi đầu tiên ca ngợi nét đẹp của giới làm nail đầu tiên tại Mỹ và ban tổ chức mong cuộc thi này mở đầu cho một các cuộc thi hàng năm kế tiếp. [kn]

 

No comments: