Monday, June 6, 2022

NỔ SÚNG TRONG BUỔI HỌP MẶT MỪNG TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC - 1 CHẾT 7 BỊ THƯƠNG (V. GIANG)

 

Nổ súng trong buổi họp mặt mừng tốt nghiệp trung học, 1 chết, 7 bị thương

June 5, 2022

 

SUMMERTON, South Carolina (NV) – Một buổi họp mặt có đông đảo người tham dự để mừng một số học sinh tốt nghiệp trung học, đã bất ngờ xảy ra nổ súng vào tối ngày Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu, ở thị trấn Summerton thuộc Clarendon County, tiểu bang South Carolina.

Bản tin của tờ báo địa phương The State nói rằng cảnh sát trưởng Clarendon County, ông Tim Baxley, cho biết có tám người bị bắn trong buổi họp mặt ở khu vực Highway 15 S, gần đường Saint Paul Rd. Vào lúc xảy ra nổ súng, khoảng 11 giờ đêm, có chừng 150 người đang tụ tập.

 Súng bán trong tiệm ở Mỹ. (Hình minh họa: Jim Watson/AFP via Getty Images)


Theo Cảnh Sát Trưởng Baxley thì có hai chiếc xe lái vào sân nhà và nổ súng, rồi sau đó phóng đi. Các điều tra viên tìm thấy khoảng 70 vỏ đạn.

Nhân viên cứu nạn thuộc Sở Cứu Hỏa Clarendon County và Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Clarendon (CCSO) băng bó cho một số nạn nhân ngay tại hiện trường.

Ông cho hay đây là vụ nổ súng có liên hệ với băng đảng và xảy ra sau khi có các cuộc nổ súng trong quận hạt này.

Hiện chưa rõ là có cá nhân nào bị nhắm bắn hay không hoặc các hung thủ chỉ bắn bừa bãi vào đám đông.

Một trong tám người bị bắn, một phụ nữ 32 tuổi, chết vào sáng Chủ Nhật tại bệnh viện Prisma Health Richland, Cảnh Sát Trưởng Baxley nói với tờ báo The State.

Sáu trong số tám nạn nhân là trẻ vị thành niên. Ngoài phụ nữ thiệt mạng, những người bị bắn ở tuổi 12, 13, 14, 17 và 36, cùng với hai trẻ 15 tuổi.

Phần lớn các nạn nhân bị thương tích không đe dọa tính mạng, theo ông Baxley. Có ít nhất một nạn nhân trong tình trạng trầm trọng và tất cả hiện còn đang được điều trị tại bệnh viện vào sáng ngày Chủ Nhật.

Cảnh Sát Trưởng Baxley nói: “Đây là hành động bắn giết vô nghĩa và chúng tôi sẽ không chấp nhận việc này.” (V.Giang)

 

No comments: