Saturday, June 18, 2022

CỰU CHỦ TIỆM NAIL GỐC VIỆT BỊ TÙ VÌ TỘI TẤN CÔNG, CƯỠNG BỨC LAO ĐỘNG (TH. LONG)

 

Cựu chủ tiệm nail gốc Việt bị tù vì tội tấn công, cưỡng bức lao động

June 17, 2022

 

CHARLOTTE, North Carolina (NV) – Cựu chủ tiệm nail gốc Việt ở North Carolina bị kết án 15 năm tù hôm Thứ Tư, 15 Tháng Sáu, vì tội tấn công và cưỡng bức lao động một cô thợ nail, theo hai đài truyền hình địa phương WBTV và WSOC.

Bà Thủy Tiên Lương, 38 tuổi, cư dân Charlotte, từng làm chủ tiệm Luxury Nail Salon ở Davidson, bị xác định phạm những tội này sau phiên tòa năm ngày hồi Tháng Giêng, 2021.

 

Bà Thủy Tiên Lương. (Hình: Mecklenburg County Sheriff’s Office)

Hôm Thứ Tư, chánh án liên bang tuyên án bà Thủy Tiên 180 tháng tù, cộng với hai năm quản chế sau khi ra tù, và ra lệnh bà ta bồi thường gần $75,000 cho nạn nhân, cũng là bạn lâu năm của bà ta.

Theo bằng chứng nêu ra tại phiên tòa, bà Thủy Tiên ép cô thợ nail nêu trên làm việc từ Tháng Mười, 2016, đến Tháng Sáu, 2018, bằng nhiều cách. Bà ta vừa đánh vừa chửi cô thợ nail mỗi khi nạn nhân không vâng lời hoặc không làm đúng công việc bà ta giao.

Bà Thủy Tiên đánh cô thợ nail bằng dụng cụ như kềm cắt da, dũa móng và chổi, giật tóc, bẻ tay, đá vô bộ phận sinh dục, và đổ acetone lên đầu nạn nhân, khiến nạn nhân bị nhiều vết sẹo và vết bầm, giới chức cho hay.

Bà Thủy Tiên bịa ra rằng cô thợ nail nợ bà ta $180,000, ép nạn nhân ký giấy nợ, và dọa báo cảnh sát nếu cô ta không tiếp tục làm việc để trả nợ, theo giới chức.

“Hành động phạm tội hình sự trầm trọng của bà Thủy Tiên là kiểu buôn người không chỉ lợi dụng luật lao động của đất nước chúng ta, mà còn gây hại không thể tả hết cho nạn nhân, cả thể thất lẫn tinh thần,” ông Ronnie Martinez, người phụ trách Cơ Quan Điều Tra Bộ Nội An (HSI) ở North Carolina và South Carolina, nói. “Rất may, HIS và đối tác công lực chấm dứt hành động của bà Thủy Tiên và bà ta đang đối mặt với hậu quả nghiêm trọng thích đáng.”

Nạn nhân còn tố cáo bà Thủy Tiên đe dọa phá gia đình cô ta bằng cách dọa kể cho họ nghe những chuyện sẽ ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa cô ta với gia đình.

Bà Thủy Tiên ép cô thợ nail tiếp tục làm việc cho bà ta đến khi nạn nhân đành báo cáo Sở Cảnh Sát Davidson về một vụ tấn công cực kỳ bạo lực.

“Bị cáo này dùng trò ép cưỡng ép tâm lý, nợ nần và bạo lực để đập tan ý chí một trong số nhân viên của bà ta, lợi dụng tình trạng dễ tổn thương của cô ấy, và buộc cô ấy làm việc nhiều giờ bằng cách đe dọa sẽ gây hại trầm trọng,” bà Kristen Clarke, công tố viên liên bang, nói.

Tại phiên tòa kết án hôm Thứ Tư, ông Kenneth D. Bell, chánh án liên bang, gọi hành động của bà Thủy Tiên là “đáng phẫn nộ.”

Chánh Án Bell yêu cầu giam bà Thủy Tiên ở nhà tù nào gần Charlotte và làm sao để bà ta có thể đi khám sức khỏe tâm thần và học những lớp về sức khỏe tâm thần.

Trước khi bị kết án, bà Thủy Tiên khóc lóc bày tỏ hối hận.

“Tôi xin lỗi về những chuyện đã làm,” bà Thủy Tiên vừa khóc vừa nói trước tòa. (Th.Long)

No comments: