Friday, October 2, 2020

TT. TRUMP VÀ ĐỆ NHẤT PHU NHÂN BỊ DƯƠNG TÍNH COVID-19 (MPL-NGƯỜI VIỆT)

 

Breaking News: TT Trump và Đệ Nhất Phu Nhân bị dương tính COVID-19

Oct 2, 2020  

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19, tổng thống tuyên bố vào sáng sớm Thứ Sáu qua Twitter.

“Tối nay, đệ nhất phu nhân và tôi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi bắt đầu cách ly và ngay tức khắc bắt đầu tiến trình phục hồi. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua căn bệnh này,” tổng thống gởi ra tin nhắn vào lúc gần 1 giờ sáng Thứ Sáu, 2 Tháng Mười.

 

Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Như vậy, sau nhiều tháng xem nhẹ những khuyến cáo của giới y tế về giữ gìn những biện pháp để ngăn ngừa lây COVID-19, Tổng Thống Trump, 74 tuổi, bị lây căn bệnh dịch nguy hiểm đang lan tràn khắp thế giới, và riêng tại Hoa Kỳ gần 7.5 triệu người mắc bệnh và hơn 205,000 người thiệt mạng, theo nhận định của Washington Post.

Trong một bản thông cáo báo chí được gửi vào khoảng 1 giờ sáng, giờ miền Đông Hoa Kỳ, ông Sean Conley, bác sĩ của tổng thống, cho biết ông đã có được xác nhận về các xét nghiệm dương tính vào tối Thứ Năm.

“Tổng thống và đệ nhất phu nhân đều khỏe vào thời điểm này, và họ dự định ở yên trong Tòa Bạch Ốc trong thời gian dưỡng bệnh,” ông Conley viết.

Trước đó, vào tối Thứ Năm, Tổng Thống Trump gởi ra tin nhắn cho biết ông sẽ tự cách ly sau khi một cố vấn thân cận xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Cô Hope Hicks, người làm việc cật lực không một chút ngơi nghỉ, vừa mới xét nghiệm dương tính với COVID-19. Kinh khủng quá! Đệ nhất phu nhân và tôi đang đợi kết quả. Trong lúc này, chúng tôi bắt đầu tiến trình cách ly,” Tổng Thống Trump gửi ra tin nhắn như trên vào Tối Thứ Năm.

Tin nhắn Twitter thông báo bị dương tính với COVID-19 của Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Trang Twitter của TT Trump)

 

Cô Hicks được xác nhận kết quả dương tính COVID-19 hôm Thứ Năm, 1 Tháng Mười, theo xác nhận của tổng thống qua Twitter.

Như vậy, cô Hope Hicks là người thân cận nhất với tổng thống từ trước tới nay bị COVID-19.

Trong tuần này, cô cũng đi với ông Trump nhiều lần, bao gồm ngồi chung với ông trên Marine One, trực thăng dành riêng cho tổng thống, đến một cuộc vận động ở Minnesota hôm Thứ Tư.

Tối Thứ Ba, cô cũng đi cùng với ông Trump trên Air Force One, chiếc Boeing 747 dành riêng cho tổng thống, đến Cleveland, Ohio, tham dự cuộc tranh luận với cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ.

Hiện chưa rõ tổng thống lây COVID-19 từ ai, hoặc có phải từ cô Hicks, hoặc ngược lại?

 

Cô Hicks trước đây làm việc trong Tòa Bạch Ốc với vai trò giám đốc truyền thông, từ Tháng Giêng, 2017 đến ngày 29 Tháng Ba, 2018.

Cô trở lại làm việc trong năm nay, chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Cô Hicks là nhân viên cao cấp trong Tòa Bạch Ốc bị nhiễm bệnh COVID-19, trước đó, ông Robert O’Brien cũng bị dương tính hồi cuối Tháng Bảy.

Như vậy, Tổng Thống Trump là vị nguyên thủ quốc gia mới nhất bị nhiễm COVID-19 sau các nhà lãnh đạo khác như ông Boris Johnson, thủ tướng Anh, và ông Jair Bolsonar, tổng thống Brazil. (MPL) [đ.d.]

No comments: