Friday, October 2, 2020

TT. TRUMP ĐƯỢC TRỰC THĂNG CHỞ VÀO BỆNH VIỆN (VIET NEWS)

 

Breaking News: TT Trump được trực thăng chở vào bệnh viện

Oct 2, 2020 

 

Chiếc trực thăng Marine One cất cánh từ Tòa Bạch Ốc. (Hình: ALEX EDELMAN/AFP via Getty Images)

WASHINGTON, DC (AP) – Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Donald Trump được trực thăng Marine One đưa vào quân y viện Walter Reed National Military Medical Center, Bethesda, và có thể lưu lại vài ngày tại đó.

Trong thông báo chiều ngày Thứ Sáu, 2 Tháng Mười, giới chức Tòa Bạch Ốc giải thích việc đưa tổng thống vào bệnh viện là một biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra, cũng theo giới chức hữu trách, trong bệnh viện có đầy đủ phương tiện để làm việc.

Kể từ khi tổng thống thông báo ông và đệ nhất phu nhân dương tính COVID-19 rạng sáng Thứ Sáu, nhiều diễn biến xảy ra nhanh chóng.

Vào buổi sáng, ông Mark Meadows, chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, thông báo tổng thống chỉ có biểu hiện nhẹ triệu chứng COVID-19.

 

Tổng Thống Donald Trump từ trực thăng bước ra tại quân y viện Walter Reed National Military Medical Center. (Hình chụp từ màn hình NBC)

Đến trưa, Tòa Bạch Ốc thông báo Tổng Thống Trump mệt mỏi, nhưng trạng thái tinh thần tốt và công bố thông tin về các loại thuốc dùng để trị bệnh cho ông.

Ông Sean Conley, bác sĩ Tòa Bạch Ốc, cho biết đã truyền cho ông Trump  8 gram “polyclonal antibody cocktail” của hãng Regeneron còn trong vòng thử nghiệm “để phòng ngừa” và “việc truyền thuốc cho tổng thống không gặp trở ngại.”

Cô Kayleigh McEnany, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, gửi trên Twitter thông báo của Bác Sĩ Sean Conley về diễn tiến chung quanh việc chữa trị cho tổng thống.

Thông báo của Bác Sĩ Conley còn cho biết các loại thuốc cung cấp cho ông Trump bao gồm Zinc, vitamin D, melatonin, aspirin, và famotidine.

“Vào chiều nay, tổng thống mệt mỏi nhưng trạng thái tinh thần tốt. Ông được một nhóm chuyên gia y tế chẩn đoán, và chúng tôi sẽ phối hợp đề nghị những phương pháp tốt nhất để chữa trị cho tổng thống và đệ nhất phu nhân trong những bước kế tiếp,” theo Bác Sĩ Conley cho biết .

 

Riêng về bà Melania Trump, ông Conley cho biết bà bị ho và nhức đầu nhẹ.

Cô Ivanka Trump, ái nữ tổng thống, cùng chồng là ông Jared Kushner, và người con trai út Barron Trump đều có xét nghiệm COVID-19 âm tính. Cô Ivanka và ông Jared là cố vấn tổng thống.

Ông Kevin Liptak, phóng viên đài CNN, dẫn một nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết ông Trump bị sốt nhẹ sáng Thứ Sáu.

Ban đầu, các giới chức cho biết tổng thống sẽ được chữa trị hầu như hoàn toàn tại Tòa Bạch Ốc, tuy nhiên, nếu bệnh tình có chuyển biến không tốt, ông sẽ được đưa vào bệnh viện.

Sau khi tổng thống đến bệnh viện, ông tweet ra một đoạn video được thu trước, trong đó ông nói:

 

 “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ủng hộ tôi mạnh mẽ. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ tôi đang cảm thấy khỏe mạnh, nhưng muốn bảo đảm là không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Đệ nhất phu nhân rất khỏe. Cảm ơn tất cả. Tôi rất trân trọng, và tôi không bao giờ quên. Cảm ơn.”

 

Trong chuyến thăm thành phố Grand Rapids, Michigan, sáng Thứ Sáu, cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, cho biết ông lấy xét nghiệm hai lần, và cả hai đều âm tính.

Ông Biden gặp gỡ các thành viên nghiệp đoàn UFCW khu vực 951 nói chuyện về phục hồi kinh tế cho những gia đình. (MPL) [đ.d.]

 

No comments: