Friday, October 2, 2020

TT. TRUMP BẮT ĐẦU CÁCH LY SAU KHI CỐ VẤN THÂN CẬN BỊ COVID-19 (ĐD - NGƯỜI VIỆT)

 

TT Trump bắt đầu cách ly sau khi cố vấn thân cận bị COVID-19

Oct 1, 2020 

 

WASHINGTON, DC (AP) – Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân bắt đầu cách ly sau khi cô Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của tổng thống, bị dương tính COVID-19.

Trong vai trò cố vấn tổng thống, cô có đi cùng ông Trump đến một cuộc vận động hôm Thứ Tư, 30 Tháng Chín.

 

Cô Hope Hicks vừa từ Marine One bước xuống, tại căn cứ Andrews Air Force Base, Maryland, hôm Thứ Tư, 30 Tháng Chín, chuẩn bị tháp tùng Tổng Thống Donald Trump đi Minnesota. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

 

Kết quả dương tính COVID-19 của cô Hicks được xác nhận hôm Thứ Năm, 1 Tháng Mười, theo một giới chức trong Tòa Bạch Ốc cho biết trong điều kiện ẩn danh vì không được phép nói về sức khỏe cá nhân của người khác.

Như vậy, cô Hope Hicks là người thân cận nhất với tổng thống từ trước tới nay bị COVID-19.

Trong khi đó, Tổng Thống Trump cho biết ông và Đệ Nhất Phu Nhân sẽ cách ly sau khi cô Hicks bị dương tính COVID-19.

 

 “Đệ Nhất Phu Nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong khi đó, chúng tôi bắt đầu tiến trình cách ly,” Tổng Thống Trump tweet ra tối Thứ Năm.

Trong tuần này, cô cũng đi với ông Trump nhiều lần, bao gồm ngồi chung với ông trên Marine One, trực thăng dành riêng cho tổng thống, đến một cuộc vận động ở Minnesota hôm Thứ Tư.

Tối Thứ Ba, cô cũng đi cùng với ông Trump trên Air Force One, chiếc Boeing 747 dành riêng cho tổng thống, đến Cleveland, Ohio, tham dự cuộc tranh luận với cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ.

Cô Hicks trước đây làm việc trong Tòa Bạch Ốc với vai trò giám đốc truyền thông, từ Tháng Giêng, 2017 đến ngày 29 Tháng Ba, 2018.

Cô trở lại làm việc trong năm nay, chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Trước đó, cô là người mẫu, từng làm việc trong Trump Organization, rồi trở thành thư ký báo chí và giám đốc truyền thông trong cuộc vận động của Tổng Thống Trump hồi năm 2016.

Trước khi làm việc cho ban vận động tranh cử của ông Trump, cô Hicks làm phát ngôn viên cho Fox Corporation. (Đ.D.)

No comments: