Saturday, April 2, 2022

NGƯỜI NGA ĐANG BÁN THÁO NHỮNG CĂN NHÀ SANG TRỌNG TRÊN KHẮP NƯỚC MỸ (NG. TR)

 

Người Nga đang bán tháo những căn nhà sang trọng trên khắp nước Mỹ

March 30, 2022

 

NEW YORK, New York (NV) – Những người Nga giàu có trên khắp nước Mỹ đang cố gắng bán các căn nhà hay cơ sở địa ốc trị giá hàng trăm triệu đô la, theo báo New York Post.

Nguyên nhân là vì cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine và các lệnh trừng phạt ngày càng tăng có thể khiến vận may của một số nhà tài phiệt bị nghi ngờ.

 

Một góc Sunny Isles Beach, Florida, được người Nga gọi là “Little Moscow”. (Hình minh họa: Rhona Wise/AFP via Getty Images)

New York Post ghi lại một số danh sách niêm yết gần đây, cả trong và ngoài thị trường, của những người Nga giàu có ở Mỹ.

Ví dụ, Alexei Kuzmichev, chủ ngân hàng tư nhân lớn nhất của Nga, Alfa-Bank, là một trong những công dân Nga sở hữu tài sản ở Mỹ và phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. Ông này đã niêm yết căn nhà bốn tầng trị giá $41 triệu của mình ở Manhattan.

Tờ New York Post cũng đưa tin rằng Valery Kogan, tỷ phú chủ sở hữu phi trường Domodedovo ở Moscow, và vợ của ông được cho là đã niêm yết bán ngoài thị trường cho ngôi nhà Plaza Hotel với giá $50 triệu cũng như các địa ốc khác của họ ở thành phố New York và Greenwich, Connecticut.

Erin Sykes, nhà môi giới và kinh tế gia trưởng phụ trách mảng quốc tế của Nest Seekers International, nói với New York Post: “Chúng tôi đang chứng kiến một số lượng đáng kể địa ốc siêu cao cấp được tung ra thị trường với nỗ lực phải bán trước khi tài khoản bị đóng băng.”

Sykes lưu ý, một điểm nóng ở Sunny Isles Beach (được biết đến với cái tên “Little Moscow” đối với người Nga), tiểu bang Florida, đã chứng kiến các danh sách niêm yết gia tăng đến 9% kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

“Điện thoại của tôi chưa bao giờ nổ tung bởi nhiều cuộc gọi như thế này trong đời. Có một cảm giác hoảng sợ tiềm ẩn,” Dolly Lenz của Dolly Lenz Real Estate có trụ sở tại New York, nói với New York Post.

Dolly Lenz nói rằng đang nhận được các yêu cầu từ những người bán tiềm năng muốn biết tài sản của họ trị giá bao nhiêu, quan tâm đến các giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt và muốn bán chúng đi một cách nhẹ nhàng và chóng vánh.

“Nỗi sợ hãi thực sự hiện hữu, giống như, khi nào chúng sẽ dừng lại? Mỗi ngày đều có vài thượng nghị sĩ nói rằng các nhà đầu tư Nga phải được quản lý chặt hơn nữa và không che đậy. Họ đang sợ bị tịch thu tài sản, ngay cả khi đó chỉ là do liên đới.”

Một đại diện môi giới khác cho biết họ cũng càng ngày càng nhận nhiều cuộc điện thoại từ những người Mỹ tìm cách mua lại những tài sản của người Nga đang gặp khó khăn. (Ng.Tr) 

No comments: