Monday, April 25, 2022

ĐÀI TRUYỀN HÌNH NGA BÀN "CHIẾN TRANH VỚI ÂU CHÂU VÀ THẾ GIỚI" SAU UKRAINE (TH. LONG)

 

Đài truyền hình Nga bàn ‘chiến tranh với Âu Châu và thế giới’ sau Ukraine

April 21, 2022

 

MOSCOW, Nga (NV) – Xướng ngôn viên đài truyền hình nhà nước Nga tuyên bố giai đoạn kế tiếp của cuộc chiến ở Ukraine sẽ dẫn tới “chiến tranh với Âu Châu và thế giới,” theo Newsweek hôm Thứ Năm, 21 Tháng Tư

 

“Tôi tin rằng chiến dịch quân sự đặc biệt này đang bước sang giai đoạn mới,” ông Vladimir Solovyov nói với sáu khách mời trong chương trình “Evening with Vladimir Solovyov” trên kênh Russia-1, và đoạn video này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội hôm Thứ Năm.

 

Ông Vladimir Solovyov phát biểu trong chương trình “Evening with Vladimir Solovyov.” (Hình: Twitter Carl Bildt)

 

“Chỉ Ukraine thôi thì không còn đủ. Nay, họ đang bàn tới chuyện các quốc gia NATO phải tự lo vũ khí,” ông Lolovyov nói. “Chúng ta sẽ thấy không chỉ vũ khí NATO vướng vào vụ này, mà cả những người điều khiển số vũ khí đó.”

“Trên thực tế, chúng ta đang bắt đầu gây chiến với các quốc gia NATO. Chúng ta sẽ nghiền nát cỗ máy chiến tranh NATO cũng như công dân các quốc gia NATO,” ông Solovyov nói.

“Khi chiến dịch này kết thúc, NATO sẽ phải tự hỏi: ‘Chúng ta có đủ vũ khí tự vệ hay không? Chúng ta có đúng người để tự vệ hay không?’ Và sẽ không có nhân từ. Sẽ không có nhân từ,” ông cho hay.

 

“Không những Ukraine phải bị phi phát xít hóa; mà cuộc chiến với Âu Châu và thế giới đang tạo ra kế hoạch cụ thể hơn, nghĩa là chúng ta sẽ phải hành động khác, mà phải hành động ác nghiệt hơn,” ông Solovyov kết luận trong đoạn video được ông Carl Bildt, cựu thủ tướng Thụy Điển và hiện là đồng chủ tịch Hội Đồng Đối Ngoại Âu Châu, chia sẻ trên Twitter.

 

Ông Solovyov, 58 tuổi, được nhiều người xem là một trong những nhân vật truyền hình ủng hộ ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, mạnh mẽ nhất. Ông Solovyov từng công khai ủng hộ ông Putin suốt vụ Nga xâm chiếm và sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine năm 2014. Trong vụ Nga xâm lăng Ukraine hiện nay, ông ta lên án phương Tây ủng hộ Kiev.

Kể từ khi cuộc xâm lăng Ukraine bắt đầu hôm 24 Tháng Hai, ông Solovyov bám theo quan điểm của Moscow rằng đây là “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm “phi phát xít hóa Ukraine” và giải phóng vùng Donbas.

 

Khi xuất hiện bằng chứng lính Nga thảm sát dân thường ở Bucha, ngoại ô Kiev, ông Solovyov nói một câu vô nghĩa rằng “vụ thảm sát Bucha là tác phẩm của chuyên gia Anh Quốc vì từ ‘Bucha’ và ‘butcher’ (đồ tể) nghe giống nhau.” (Th.Long)

No comments: