Saturday, April 16, 2022

NHÂN VIÊN KIỆN CÔNG TY Ở KENTUCKY VÌ TỔ CHỨC SINH NHẬT CHO CHÍNH ANH (TH. LONG)

 

Nhân viên kiện công ty ở Kentucky vì tổ chức sinh nhật cho chính anh

April 14, 2022

 

COVINGTON, Kentucky (NV) Một anh ở Kentucky kiện công ty vì tổ chức sinh nhật cho anh dù anh không muốn, và tòa ra lệnh công ty bồi thường cho nhân viên này $450,000, theo đài truyền hình địa phương MLKY hôm Thứ Năm, 14 Tháng Tư.

Tòa Kháng Án Kenton County ra phán quyết như vậy trong tuần này. Nguyên đơn, nhân viên công ty Gravity Diagnostics, kiện công ty sau khi anh bị sa thải sau bữa tiệc sinh nhật mà họ tổ chức cho anh Tháng Tám năm ngoái.

Nhân viên này được bồi thường $450,000. (Hình minh họa: Richard Burlton on Unsplash)

 Trước đó, nhân viên này thông báo cho người quản lý văn phòng biết tiệc tùng khiến anh bị rối loạn lo âu (anxiety disorder), và mỗi lần “làm trung tâm của sự chú ý” là anh bị hoảng loạn, theo hồ sơ tòa án.

Vài ngày trước sinh nhật hồi Tháng Tám, anh yêu cầu người quản lý văn phòng đừng tổ chức sinh nhật cho anh như các nhân viên khác.

Ngày 7 Tháng Tám, đúng ngày sinh nhật nhân viên này, văn phòng vẫn làm sinh nhật cho anh vào giờ ăn trưa, theo đơn kiện. Nhân viên này cho hay, đến khi vào phòng ăn trưa anh mới biết về bữa tiệc, khiến anh lên cơn hoảng loạn.

Sự việc khiến nhân viên này “bất thình lình ra khỏi văn phòng và lên xe nghỉ trưa.”

Nhân viên này nhắn tin cho người quản lý văn phòng, hỏi tại sao cô ta không làm theo yêu cầu của anh là đừng tổ chức tiệc.

Ngày hôm sau, nhân viên này được mời dự họp, trong đó, anh cho hay anh bị người quản lý văn phòng “đối đầu và chỉ trích” về cách anh phản ứng với bữa tiệc sinh nhật. Cuộc họp đó khiến anh lên cơn hoảng loạn lần nữa, và nhân viên này yêu cầu người quản lý văn phòng ngừng họp, theo đơn kiện.

Rồi nhân viên này được cho về nhà hai ngày, và cuối tuần đó, anh nhận được thông báo anh bị sa thải “vì những chuyện của tuần trước.”

Nhân viên này kiện Gravity Diagnostics với lý do kỳ thị và trù dập người khuyết tật. Theo đơn kiện, nhân viên này cho hay vì công ty không giúp đỡ anh về chứng rối loạn lo âu, nên bữa tiệc sinh nhật và những chuyện sau đó khiến anh “mất thu nhập và lợi ích, cũng như bị tổn thương cảm xúc và tinh thần.”

Tòa ủng hộ nhân viên này, đồng ý rằng Gravity Diagnostics vi phạm luật Kentucky về bảo vệ công nhân khuyết tật khỏi “hành động có hại.”

Tổng cộng, tòa ra lệnh công ty bồi thường nhân viên này $450,000, gồm $300,000 cho tổn thương cảm xúc và $150,000 cho mất lương. (Th.Long)

No comments: