Sunday, April 3, 2022

MỘT ÔNG Ở SG MUA 18 LÍT DẦU ĐỐT NHÀ BẠN GÁI (N.H.K)

 

Một ông ở Sài Gòn mua 18 lít dầu đốt nhà bạn gái

April 1, 2022

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Trong lúc giá xăng dầu tại Việt Nam tăng cao, công luận chú ý đến vụ một ông “chơi sộp,” mua 18 lít dầu để… đốt nhà bạn gái.

 

Theo báo Zing hôm 1 Tháng Tư, nghi can được viết tắt danh tánh là ông H., 26 tuổi, ở quận Bình Thạnh, vừa bị Công An phường 2, quận Bình Thạnh, lập hồ sơ xử lý với cáo buộc “hủy hoại tài sản.” Chưa rõ ông H. có bị bắt hay không.

 

Căn nhà bị ông H. đốt cháy ra tro. (Hình: Zing)

Báo này dẫn hồ sơ của công an cho biết thêm, ông H. có quan hệ tình cảm với cô T., 23 tuổi, ở quận Bình Thạnh. Ngày 26 Tháng Ba, hai người xảy ra cãi vã, nên ông H. đã mua 18 lít dầu mang theo đến nhà cô T. trên đường Bùi Hữu Nghĩa để “nói chuyện.”

Lúc này cô T. không có ở nhà. Người nhà đã gọi điện thoại cho cô về nhưng không được. Sau đó, người nhà cô cũng rời khỏi căn nhà đi công chuyện.

Ông H. được ghi nhận bực tức đem can dầu tưới vào căn nhà và châm lửa đốt.

Hỏa hoạn khiến căn nhà bị thiêu rụi trước khi cảnh sát cứu hỏa xuất hiện. Vụ cháy được cho là gây thiệt hại 500 triệu đồng ($21,892). Sau vụ cháy, ông H. ra công an đầu thú.

 

Trong một diễn biến khác, báo VNExpress hôm 1 Tháng Tư ghi nhận, dù giá xăng giảm nhẹ, nhưng giá các loại dầu đều tăng 500 đến 1,520 đồng mỗi lít hoặc kilogram tùy loại. Dầu hỏa lên 23,760 đồng ($1) một lít, dầu diesel lên 25,080 đồng ($1.1) một lít, dầu madut là 20,920 đồng (90 cent) một kilogram…

Giá dầu liên tiếp tăng cao ngất ngưởng cũng được cho là nguyên nhân khiến hàng ngàn tàu cá ở miền Trung phải nằm bờ dài ngày, do ngư dân nhận thấy “càng đi biển càng lỗ.”

 

Xe cứu hỏa tại vụ cháy xảy ra hôm 26 Tháng Ba tại một con hẻm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, Sài Gòn. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Báo Tuổi Trẻ hồi giữa Tháng Ba dẫn thống kê của nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa cho thấy có khoảng 1,200 tàu cá nằm bờ, trong đó có 555 tàu lớn đánh bắt xa bờ.

Mỗi chuyến khai thác hải sản xa bờ, tàu cá thường phải đi hơn nửa tháng. Chi phí xăng dầu ngày càng cao, trong lúc công lao động không thể giảm nên nhiều chuyến tàu không đủ bù lỗ cho chi phí nhiên liệu, trả tiền nhân công.

Ngoài ra, số tàu thuyền đi về trong ngày cũng không có thu nhập vì chi phí xăng dầu cao, ảnh hưởng đến nguồn thu nhập, cuộc sống của khoảng 2,500 người bám vào nghề đi biển ở xã Ngư Lộc.

 

Một số chủ tàu cá thấy mình giống như “ngồi trên lửa” do tàu càng ra khơi càng lỗ vì xăng dầu tăng giá, trong khi họ vẫn chưa trả hết khoản nợ vay đóng tàu lên đến hàng tỷ đồng.

Tình trạng tàu cá nằm bờ cũng được ghi nhận đang diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa… (N.H.K) 

No comments: