Monday, April 4, 2022

NỔ SÚNG Ở TRUNG TÂM SACRAMENTO, 6 NGƯỜI CHẾT, 10 BỊ THƯƠNG (V. GIANG)

 

Nổ súng ở trung tâm Sacramento, 6 người chết, 10 bị thương

April 3, 2022

 

SACRAMENTO, California (NV) – Cảnh sát Sacramento, thủ phủ California, đang lùng kiếm ít nhất một hung thủ liên quan đến vụ nổ súng vào rạng sáng Chủ Nhật, 3 Tháng Tư, ở khu trung tâm thành phố, khiến sáu người chết và ít nhất 10 người khác bị thương.

 

Bà Kathy Lester, cảnh sát trưởng Sacramento, cho hay trong cuộc họp báo rằng cảnh sát đang tuần tiễu trong khu vực vào lúc khoảng 2 giờ sáng thì nghe có tiếng súng nổ. Khi đến hiện trường, họ thấy có đám đông trên đường phố và sáu người thiệt mạng. Có khoảng 10 người khác tự đến bệnh viện hoặc được xe cứu thương đưa đi. Hiện chưa có tin tức gì về tình trạng thương tích của những người này.

 

Cảnh sát điều tra một nổ súng ở Sacramento hồi cuối Tháng Hai, 2022. (Hình minh họa: Max Whittaker/Getty Images)

Giới hữu trách không biết rõ là có bao nhiêu nghi can trong vụ nổ súng này, và đang kêu gọi sự trợ giúp của công chúng. Cảnh sát trưởng Lester không cho biết chi tiết về khẩu súng dùng trong cuộc tấn công.

Bà Lester nói rằng “Hiện trường vụ nổ súng này rất phức tạp,” và kêu gọi bất cứ ai có ghi hình ảnh hoặc chứng kiến sự việc hãy liên lạc với cảnh sát.

Sau khi có nổ súng, một đoạn video được đưa lên Twitter cho thấy người ta bỏ chạy tán loạn trên đường phố trong lúc có tiếng súng nổ dồn dập. Hình ảnh video cũng cho thấy có mấy xe cứu thương kéo tới sau đó.

Người dân được yêu cầu tránh lui tới khu vực, vốn là nơi có nhiều nhà hàng và quán bar, gồm cả quán bar London, nơi nghi là có nổ súng.

Cô Kay Harris, 32 tuổi, nói đang ngủ thì có người thân gọi báo rằng em trai của cô bị giết. Cô nghĩ rằng em mình đến quán London.

Cô Harris nói từng đến nơi này và cho hay đây là nơi “thành phần trẻ hay lui tới.”

Quán bar ở khu vực này đóng cửa lúc 2 giờ sáng, và thường thì trên đường phố lúc đó có đông đảo người qua lại.

Cảnh sát nay phong tỏa quán bar London và cuộc điều tra hiện còn tiếp tục. (V.Giang) 

No comments: