Wednesday, April 27, 2022

KHÓC ANH HỒ XUÂN DANH (THUKỲ)


CÁC ANH CHỊ HÒA ĐA (ANH DANH BÊN PHẢI)
TOÀN BAN HƠP CA HÒA ĐA (HÌNH DƯỚI)


ANH THÌN (TRÁI) THUKỲ & ANH DANH (PHẢI)
BA ANH EM RUỘT KHÁC CHA KHÁC MẸ Ở HÒA ĐA.

KHÓC ANH HỒ XUÂN DANH


Sáng nay TK đang làm công việc nhà thì TK nhận được cú phone của anh chị Ngô Phấn ở Oregon (cựu Trưởng ban tổ chức ĐH Alaska- Thuyền Viễn Xứ). Anh Phấn cho hay tin: “TK ơi, anh Hồ Xuân Danh vừa ra đi em à!”.   TK đã quá bất ngờ về hung tin này nên không nói được câu nào, tay của TK đang cầm cái ly nó đã rơi xuống đất lúc nào không hay biết.  Dù không nói nên lời nhưng nước mắt của TK cứ mãi tuôn không thể nào dằn lại được.


Trời ơi! Oan nghiệt làm chi 

Bắt anh Danh phải ra đi não lòng

Anh Danh còn trẻ oai hùng 

Từ nay những cuộc trùng phùng vắng anh!!! 

(Thukỳ).  


Ngoài tình anh em của cựu HS Phú Yên thì anh và TK còn là cái duyên anh em cùng xứ trong một thời gian ngắn: lúc ấy TK còn bé nên không biết các anh chị, bây giờ gặp nhau nhìn nhận bà con cùng xóm thuở nào.  Má Hai (dì ghẻ) của TK là Cô Sáu Thoa (nữ hộ sinh có nhà bảo sanh rất lớn ở Hòa Đa - Tuy An) mà cứ hằng năm hay hai năm là má của anh Danh, anh Thìn, anh Hàn Tài Nguyên, chị Hàn Ái Liên…đều đến nhà thương thăm viếng ít nhất vài lần từ khám thai cho đến khi sinh em bé.  Ai ở Hòa Đa đều biết nhà bảo sanh của cô Thoa, nhà má hai của TK lúc ấy có nhiều người giúp việc và nhiều học trò nên lúc nào cũng khách khứa đông đảo.  TK còn nhỏ nên các anh chị không thèm để ý con bé còn đang học lớp Ba trường làng, nhưng những kỷ niệm ở Hòa Đa không bao giờ có thể phai nhạt trong ký ức của TK.


Từ những tình thân ấy mà các anh chị em lại thân mật nhau hơn, mấy anh đều quý mến TK làm cho TK rất cảm động.  Anh Danh đã dành rất nhiều ưu ái và đã ủng hộ hết mình cho TK khi tổ chức ĐH.  Thỉnh thoảng anh gọi phone thăm hỏi, ký check cho tiền Mạnh Thường Quân mà lần nào anh cũng nói: “Anh ủng hộ trước làm gương nhen em, hy vọng sau đó sẽ nhiều người làm theo…” 


ĐH Alaska các anh em đã gặp nhau thật vui vẻ chân tình. Nhóm Hòa Đa cũng “ồ chấy” lên sân khấu trình diễn một màn hợp ca lấy tiếng mà các anh chị cứ đùa “Hòa Đa mình ngon lắm nhen em, tài giỏi mà hát hay nữa”. Dù hát xong hổng ai vỗ tay!!! huhu.  TK hay chọc anh Danh và anh Thìn vì hai anh to con mà hát lớn tiếng nữa.  Sau đó thì lại tiếp tục ĐH Hawaii anh Danh cũng đóng góp nhanh vào quỹ MTQ cho TK hăng hái làm việc.  Anh gọi phone và hứa là khi đến Hawaii anh sẽ đưa TK cùng các bạn đến nhà người anh ở đây, anh sẽ đãi gà rừng, thịt đủ thứ và những đặc sản của Hawaii (ĐH đả cancelled sau đó vì Covid-19).


Em ngồi đây nhìn lại những tấm ảnh của anh cùng bạn bè, thân hữu của kỳ ĐH Alaska, và dù lúc ấy TK quá bận rộn lo cho nhiều chương trình anh cũng đến kéo chụp chung với anh và các anh chị của nhóm Hòa Đa mấy tấm ảnh.  Nhìn lại khuôn mặt anh vui tươi rạng rỡ, anh rất khỏe mạnh và yêu đời, TK nghẹn lòng không thể tin vào sự thật là anh đã ra đi!!!


Anh Danh ơi!  Sao anh vội vã bỏ vợ con, gia đình, bạn bè em út…thân yêu, tất cả những ai đã quý mến anh? Riêng TK thì anh đã thất hứa vì kỳ tới ĐH Hawaii còn ai mời đi ăn uống chung vui nữa hả anh?  Còn ai chụp hình, ca hát, trình diễn cho nhóm Hòa Đa?  Còn ai gọi phone động viên đóng góp và an ủi những khi có vấn đề trở ngại?  Anh đã hết lòng với gia đình, anh em, thầy cô, bạn hữu, anh đã sống tình nghĩa và anh luôn trân quý những tình cảm của người đồng hương đồng xứ.


Anh Danh ơi! Dù cho TK có kể ngàn kỷ niệm thì anh 

cũng đã quay lưng, anh cũng bỏ đi rồi.  Em viết lên những tâm tình này như một nén hương lòng thắp cho anh.  Cầu mong anh ra đi thanh thản, ngủ ngon anh nhé, anh về cõi vĩnh hằng và sẽ nghĩ về mọi người thân yêu của anh.  Anh ra đi anh đã để lại trong lòng trong tim những người quen của anh biết bao nhiêu tiếc thương, biết bao nhiêu luyến nhớ! 


Vĩnh biệt người anh cùng xóm cùng làng. Yên nghỉ anh nhé.

ThuKỳ.

  • Mời xem một số hình ảnh anh Danh với GĐ của anh và bạn bè kỳ ĐH Alaska.


ANH CHỊ THÌN & A.C DANH.



TÀI TỬ TRẦN ĐẠI CÀ VẠT ĐỎ VÀ NGA.


ANH DANH & A. TÀI NGUYÊN




ANH CHỊ DANH.



XUÂN THANH/AC NGÔ PHẤN/ A. DANH & BÌNH


CÁC ANH CHỊ NHÓM LẦU 7
AC QUANG THỦY/ ANH PHẤN/ DANH.


No comments: