Wednesday, April 6, 2022

HÒN ĐÁ ĐƯỢC CHO LÀ CHỨA LINH HỒN HỒ LY TINH Ở NHẬT VỠ LÀM ĐÔI (V. GIANG)

  

Hòn đá được cho là chứa linh hồn hồ ly tinh ở Nhật vỡ làm đôi

April 4, 2022

 Facebook Twitter Email Print

TOKYO, Nhật (NV) – Hòn đá Sessho-seki, hay “đá giết người,” là hòn đá ở Vườn Quốc Gia Nikko, cách Tokyo 100 dặm về phía Bắc, được cho là chứa linh hồn hồ ly tinh chín đuôi, vừa bị vỡ làm đôi hồi hai tháng trước, gây ra nỗi kinh hoàng và sợ hãi cho dân địa phương và mạng xã hội, theo Independent hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Tư.

Không ai biết rằng làm thế nào một hòn đá núi lửa rộng 6ft (1.83 m), dài 26ft (7.9 m) có thể bị nứt ra. Thế nhưng các nhà khoa học tin rằng nhiệt độ lạnh và nước thấm có thể là nguyên nhân.

Hòn đá Sessho-seki vào năm 2016. (Hình: Wikipedia)

Theo truyền thuyết Nhật Bản, hồ ly tinh chín đuôi Tamamo-no-Mae xinh đẹp bị mắc kẹt trong hòn đá gần 900 năm, và hòn đá có thể khiến ai đến gần thiệt mạng.

Có nhiều câu chuyện liên quan, chẳng hạn hoàng đế Toba của Nhật ở thế kỷ 12 bị con hồ ly biến thành phụ nữ mê hoặc. Sau khi gặp hồ ly tinh, hoàng đế lâm bệnh nặng. Các chiến binh đuổi theo người phụ nữ, người này bị trúng tên mà chết, còn linh hồn hóa vào trong hòn đá.

Ông Nick Kapur, giáo sư lịch sử Nhật Bản ở đại học Rutgers University, chia sẻ câu chuyện này trên Twitter.

Hòn đá Sessho-seki nay bị vỡ đôi. (Hình: TikTok)

Về hòn đá bị vỡ, nhiều người tin rằng đó là điềm xấu, liên tưởng đến đại dịch và tình hình ở châu Âu. Ngược lại một số người tin rằng linh hồn hồ ly có thể ngăn chặn ông Vladimir Putin ở Ukraine.

Hòn đá là một địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Dù biết việc hòn đá nứt ra là điều tự nhiên, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối vì hòn đá là biểu tượng của khu vực này. (V.Giang)


No comments: