Sunday, April 10, 2022

MỘT BÀ THUÊ TÌNH NHÂN GIẾT CHỒNG, RỒI LẤY QUỸ GOFUNDME HẬU TẠ HUNG THỦ (V. GIANG)

 Một bà thuê tình nhân giết chồng, rồi lấy quỹ GoFundMe hậu tạ hung thủ

April 9, 2022

 

DALLAS, Texas (NV) – Một phụ nữ ở Dallas, mới đây phải nhận tội chủ mưu sát hại chồng, đã chi hàng ngàn đô la từ quỹ GoFundMe cho kẻ thực hiện vụ giết người và cũng chính là tình nhân của bà, theo The Independent hôm Thứ Sáu, 8 Tháng Tư.

 

Vào Tháng Hai, bị cáo Jennifer Faith, 49 tuổi, nhận tội âm mưu “sát hại dã man” chồng là ông Jamie Faith. Nạn nhân đã bị một người đàn ông che mặt bắn bảy phát súng khi hai vợ chồng dắt chó đi dạo ở Dallas vào Tháng Mười, 2020.

 

Ông Jamie Faith (phải) và bà Jennifer Faith, người vợ thuê tình nhân giết chồng. (Hình: GoFundMe)

 

Cảnh sát đã truy tố nghi can Darrin Lopez, bạn trai của bà Jennifer, tội danh giết người, song nghi can không nhận tội. Nghi can này đang chờ ngày ra tòa.

Sau khi ông Jamie bị giết, một tài khoản gây quỹ GoFundMe được người hàng xóm Jennifer Svelan thành lập để hỗ trợ tài chính cho gia đình Faith và quyên góp được hơn $60,000.

“Tôi thật sự sốc khi thấy mọi người đã đóng góp nhiều đến chừng ấy,” bà Syelan nói.

Tuy nhiên, những người bạn cũ và hàng xóm quyên góp cho GoFundMe bày tỏ họ cảm thấy bị phản bội.

“Đây không chỉ là hành động ăn cắp từ GoFundMe mà còn là từ gia đình, bạn bè, cộng đồng, những người yêu quý ông Jamie,” bà Syelan nói với chương trình 48 Hours của đài CBS.

Bà tiết lộ GoFundMe đã hoàn lại tiền cho họ sau khi biết về sự gian dối của bà Jennifer.

 

Vài ngày sau vụ giết người, bản thân bà Jennifer Faith cũng từng lên truyền hình để cầu xin thủ phạm ra đầu thú.

Tài liệu của tòa án cho thấy bà Jennifer đã tặng cho nghi can Lopez nhiều món quà, bao gồm một chiếc TV Samsung QLED màn hình rộng và vé máy bay, đồng thời cho phép ông sử dụng thẻ tín dụng của bà.

 

Chỉ trong hơn hai tháng, bà Jennifer đã rút hơn $58,000 từ quỹ GoFundMe, mặc dù vẫn chưa thanh toán hóa đơn $6,500 cho đám tang của chồng mình, theo giới chức trách.

Ngoài ra, bà Jennifer và ông Lopez đã trao đổi hơn 14,000 cuộc gọi và tin nhắn vào tháng xảy ra vụ giết người.

 

“Trong khi khóc than cho người chồng quá cố của mình trên TV, bà Jennifer vẫn liên tục toan tính kế hoạch với người sát hại chồng mình để âm mưu tìm cách che đậy tội ác của họ,”

 

Biện Lý Chad Meacham nói khi bà Jennifer nhận tội.

Phía công tố viên đề nghị mức án tù chung thân cho bà Jennifer. (V.Giang)



No comments: