Saturday, April 30, 2022

SÀI GÒN & TÌNH YÊU CỦA TÔI (CHÚC TRẦN)

 

SÀI GÒN và TÌNH YÊU CỦA TÔI

 

Có đứa bạn từ xứ cờ Hoa về. Ngô Thu-Chúc Trần-Hương Thái hẹn hò...Hương ở tận Nhà Bè , Thu Hòa vô ở nhà con gái đầu lòng Phú Nhuận , mình muốn hẹn hò gần nhà cà phê Thủy Trúc nơi mình và Hoài Hương lúc trước hẹn nhau ...song Hương nói xa nó qua thôi hẹn nhau quận nhất  , ba đứa cùng oke...gặp nhau tại nhà Thờ Đức bà .

 

Mình luôn là người thà mình chờ bạn chứ không để bạn chờ minh...cùng vừa bị đánh thức giấc trưa vì mình nói chuyện với bạn bằng loa ngoài hhh.

- anh đưa em xuống nhà thờ Đức Bà cho em gặp bạn- trưa nắng mà? - tụi em hẹn gặp nhau ở đó.

 -cà phê 3h pm-cà phê  quận 1 mắc lắm anh còn nói ..

mình tắm táp nhanh 2h đã hối chồng chở đi , đến nơi sau bao chặn kẹt xe vừa đúng 2h30' .

Chồng thả vợ xuống trước nhà bưu điện thành phố SG. Mình lang thang một chút, nhớ lại năm nào cứ mỗi tháng đúng hẹn lại lên , mình đến nơi đây lãnh tiền từ nhà gửi đến cho mình để chi phí học hành. Bên hông bưu điện giờ là con đường sách; thời ấy mình thư thả ngồi đây lượm me chín rụng ngồi ăn tỉnh bơ chẳng sợ ai nhòm ngó...hhh ấy mà cũng gần nửa thế kỷ qua mau rồi giờ đây lang thang hẹn hò cùng hẹn hò cùng bạn thời trung tiểu học 60 năm chưa lần gặp.  Nhờ FB tìm được nhau...Ồ nhỡ hai đứa không tìm được mình vì phải bịt khẩu trang kít mít...liền chụp một tấm seo phi nhìn giống như điệp viên không không thấy gửi vào mess cho hai nó nhưng chẳng đứa nào mở ra...3h kém 30' mình sốt ruột quá nên đến trước nhà thờ Đức Bà nhìn đồng hồ đeo tay xem giờ thì Hòa lão bà bà đoán đúng người đúng hẹn bảo con gái chạy xe tới gặp nhau. Trưa nắng mà hẹn hò vậy đó mặc dù nắng SG cũng không gắt lắm có chút dễ thương nhưng nó ở xứ lạnh về nên không chịu nổi liền kéo nhau vào cà phê Gióng bên hông bđ SG cho mát. Nhỏ Hương hơi nóng tính và bộc trực tìm không thấy hai đứa gọi la lối um sùm mình chưa giải thích kịp thì Hòa nhờ con gái mình ra đón bạn vào...mình cảm động vì Hòa nhận lỗi tại nó để mình không bị trách...yêu bạn quá vì mình luôn được bạn thương mến chở che hihihi.

 

Ba con bạn thật là dễ thương...ba lão bà bà làm nổ tung quán cà phê Gióng...bao đôi mắt liếc nhìn , mình đập nhẹ vai lão bà Hòa - nhỏ thôi ...phiền thiên hạ ...Hòa kể.chuyện lần đầu xuất ngoại sợ lạc nên ngồi xe lăn nhưng vẫn xảy ra sự cố vì nói nhiều nói hố.hhh...

Ba con bạn thật là dễ thương làm mình nhớ nhỏ Diệp quá chừng...Noel năm bảy bốn hai đứa kẹt cứng giữa dòng người đông đúc ở nhà thờ Đức Bà đây.và nơi đây trước dinh Độc Lập 30 tháng tư bảy lăm hai đứa áo dài trắng chỉnh tề sắp hàng đón quân CM tiến vào dinh ĐL.

 

Mình rất yêu thành phố Hòn Ngọc Viễn Đông xưa và nay vẫn thế...đẹp to lớn và tình người ấm áp đầy yêu thương luôn mở rộng vòng tay đón bao con người thành đạt, bao mảnh đời cơ nhỡ...Riêng tôi nơi đây tình đầu hội ngộ thăng hoa...bao con đường bao rạp ci nê có bước chân tình yêu hai tôi...ôi giờ chỉ là kỷ niệm đẹp của một thời xa vắng khó quên. Tôi đã là người SG trước 30/4/75 được nhập khảu ở quận 10...rồi vì.con chữ dấu sau tờ lý lịch như nhà văn An Sơn nói, con đường học vấn dở dang trở về quê làm cô Sơn nữ dịu dàng vì tôi yêu Rừng yêu Núi...

Em theo anh bỏ phố lên Rừng

Làm cô Sơn nữ fiuj dàng ở Bưng

Thương sao mộng chỉ nửa chừng xuân

Lòng em thuở ấy lắm nỗi bân khuâng

Mưa Rừng gió Núi thân em lạnh

Năm tháng dập vùi tuổi xuân xanh

Dung dủi may sao trở lại thành

Sài Gòn đón nhận trong phước hạnh

Sài Gòn có quán cơm không đồng

Có bình trà đá luôn miễn phí

Tâm tính hiền hòa mến khách như ri!!!

Gia đình nhỏ của tôi được làm người SG từ năm hai ngàn và nơi đây cho các con tôi khôn lớn nên người còn thêm các cháu nội ngoại đáng yêu ..

Cám ơn SÀi Gòn tình yêu của tôi

 

Chúc Trần   

(tản mạng 30 tháng 4  năm 2022)

No comments: