Friday, April 15, 2022

CHÁY BIỆT THỰ TRIỆU ĐÔ Ở QUẢNG NINH, VỢ "ĐẠI GIA" NGÀNH THAN THIỆT MẠNG (N.H.K)

 

Cháy biệt thự triệu đô ở Quảng Ninh, vợ ‘đại gia’ ngành than thiệt mạng

April 12, 2022

 

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Vụ cháy biệt thự “trăm tỷ đồng” ở thành phố Cẩm Phả thu hút sự quan tâm của các báo ở Việt Nam hôm 12 Tháng Tư.

Đáng lưu ý, chỉ một số trang tin như BNews nêu rõ danh tánh chủ nhân biệt thự là của ông Đỗ Xuân Hòa, người được cho là “đại gia” ngành than ở tỉnh Quảng Ninh.

 

Hiện trường vụ cháy căn biệt thự triệu đô được cho là của ông Đỗ Xuân Hòa. (Hình: VietNamNet)

 

Theo VnExpress, căn biệt thự cao bốn tầng, nằm trong khuôn viên rộng hơn 1,000 mét vuông, được xây kiểu lâu đài, trang trí nhiều họa tiết cầu kỳ, xung quanh trồng nhiều cây xanh.

Báo này cho biết thêm vào trưa 12 Tháng Tư, ngọn lửa phát ra từ tầng một căn biệt thự, sau đó lan lên tầng hai khiến nữ chủ nhân 46 tuổi thiệt mạng. Khói từ đám cháy bốc cao hàng chục mét.

 

Khoảng 10 xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Sau khi đám cháy được dập tắt, nữ chủ nhân biệt thự mắc kẹt ở tầng hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả. Đến đầu giờ chiều, bệnh viện xác nhận người này đã chết. Một người giúp việc được cứu sống trong đám cháy.

 

Tại hiện trường, nhiều vật dụng ở tầng một và tầng hai biệt thự bị cháy rụi, các bức tường xung quanh cháy đen.

Bên dưới bản tin, độc giả Dovanhong363 cho biết ý kiến: “Những biệt thự như thế này thường là nội thất ốp rất nhiều gỗ, phía sau lớp gỗ là hệ thống điện luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ chập cháy.”

Một độc giả khác, Hoancivil_2006 phản hồi: “Đau thương quá, bỏ cả trăm tỷ đồng xây căn biệt thự mà không lắp hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại!”

 

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, do nội thất bên trong tầng một tòa lâu đài làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội và thiêu rụi nhiều tài sản.

Cũng tại tỉnh Quảng Ninh, một ngày trước, đêm 11 Tháng Tư, một đám cháy xảy ra tại khu vực kinh doanh thủy sản của chợ Hạ Long 1, thành phố Hạ Long, tuy không gây thiệt hại nhân mạng nhưng tài sản của nhiều hộ kinh doanh đã thiêu rụi.

 

Hiện trạng căn biệt thự sau khi ngọn lửa được dập tắt. (Hình: VietNamNet)

 

Theo báo Zing, thời điểm xảy ra vụ cháy, ngôi chợ không có người, tuy nhiên trong các gian hàng chứa các vật dụng dễ cháy như thùng xốp, điều hòa, tủ lạnh, điện, các thiết bị sục oxy… phục vụ cho việc kinh doanh thủy sản. Do vậy khi lửa bùng lên, đám cháy lan nhanh, thiêu rụi hơn 30 gian hàng. Còn lại bảy gian hàng may mắn chưa bị cháy lan.

 

Theo các báo, trong cả hai vụ cháy, công an đã khám nghiệm hiện trường và đang làm rõ nguyên nhân. (N.H.K)

No comments: