Thursday, April 7, 2022

SẴN SÀNG TRẢ $50,000 ĐỂ NGƯỜI MUA KHÁC NHƯỜNG LẠI CĂN NHÀ (NG.TR)

 

Sẵn sàng trả $50,000 để người mua khác nhường lại căn nhà

April 5, 2022

 

DALLAS, Texas – Số lượng căn nhà có sẵn trên thị trường ngày càng khan hiếm khiến những người mua nhà vốn đang tuyệt vọng nay càng đi đến cực điểm tuyệt vọng.

 

Theo “WFAA.com,” người mua nhà hiện nay tiếp tục gửi đề nghị mua cao hơn giá chào bán và từ bỏ thẩm định hoặc kiểm tra để cố giành được chiến thắng trong những cuộc chiến đấu giá. Nhưng một số người mua thậm chí còn sẵn sàng trả tiền cho đối thủ cạnh tranh để yêu cầu họ từ bỏ ý định mua.

Dallas là thành phố phát triển nhanh nhất trong vòng 10 năm qua. (Hình minh họa: Ronald Martinez/Getty Images)

 

Một chuyên gia địa ốc ở Dallas, Texas, nói với đài truyền hình địa phương ABC-TV, WFAA, rằng một người mua gần đây đã cố gắng thực hiện điều đó trong một vụ mua bán mà ông ta đang thực hiện.

Todd Tramonte, một chuyên gia địa ốc ở Dallas, đang bán một ngôi nhà cho một chủ nhà đã có người mua đang tiến hành hợp đồng. Nhưng một người mua khác đã chen ngang và đề nghị trả cho người mua đang tiến hành hợp đồng lên tới $50,000 để họ từ bỏ ý định mua và phá vỡ hợp đồng.

Tramonte cho hay: “Họ nói rằng sẽ trả cho người mua đang tiến hành hợp đồng $50,000 để họ có thể mua được nhà”. “Người mua trước đã từ chối lời đề nghị và có một số vấn đề phức tạp về việc liệu ai đó có thể làm điều đó một cách hợp pháp hay phù hợp với đạo đức hay không. Nhưng đó là một câu chuyện có thật… nó thực sự đã xảy ra”.

 

Tramonte cũng đã gây chú ý vào năm ngoái khi khách mua của ông trao tặng những chuyến du lịch cho người bán để lôi kéo họ chọn đề nghị của mình trong các cuộc chiến cạnh tranh.

Các thị trường đang chứng kiến nhiều sự cạnh tranh gay gắt giữa những người mua nhà, và Dallas nổi tiếng về điều đó.

Courtney Michalek, một chuyên gia địa ốc ở Dallas nói với WFAA rằng, cô đã gửi đi ít nhất bảy đề nghị trong tuần qua, tất cả đều cao hơn giá chào bán. Tuy nhiên, khách mua của cô vẫn chưa nhận được phản hồi.

 

“Điều này thực sự hoàn toàn không hiểu được,” Michalek nói. “Tôi phải liên lạc nhiều lần chỉ để nhận được sự thừa nhận có lời đề nghị cao hơn $50,000 so với giá chào bán”.

Để giành chiến thắng trong cuộc chiến đấu giá, những người mua đề nghị trả tiền mặt có khả năng giành chiến thắng trong tình huống cạnh tranh cao hơn gấp bốn lần so với năm 2021, theo một báo cáo mới được công bố từ Redfin.

Các đề nghị hoàn toàn bằng tiền mặt được cho là thành công hơn đáng kể so với các cách mua khác, chẳng hạn như từ bỏ khoản dự phòng tài chính hoặc dự phòng kiểm tra trước. (Ng.Tr)

No comments: