Tuesday, January 24, 2023

NỔ SÚNG Ở HALF MOON BAY: 7 NGƯỜI CHẾT VÀ NGHI CAN ĐỀU LÀ GỐC HOA (MPL)

 

Nổ súng ở Half Moon Bay: 7 người chết và nghi can đều là gốc Hoa

January 23, 2023

 

HALF MOON BAY, Calfifornia (NV) – Có ít nhất bảy người chết trong một vụ nổ súng tại một trang trại trồng nấm gần thành phố Half Moon Bay, California, vào buổi trưa Thứ Hai, 23 Tháng Giêng, đài truyền hình NBC News Bay Area dẫn thông báo của Sở Cảnh Sát San Mateo County Sheriff.

Bốn người chết được phát hiện vào lúc 2 giờ 22 phút chiều nằm dọc theo khu nhà dãy số 12700 đường Cabrillo Highway, cùng một người bị thương nguy kịch, được đưa khẩn cấp vào bệnh viện.

 

Nghi can bị bắt giữ khi đầu thú tại một đồn cảnh sát ở thành phố Half Moon Bay. (Hình chụp từ màn ảnh KPIX CBS SF Bay Area)

Sau đó, cảnh sát khám phá thêm ba nạn nhân nữa nằm chết trong trang trại.

Nghi can có tên là Zhao Chunli, 67 tuổi, gốc Hoa, cư dân Half Moon Bay, bị bắt lúc 4 giờ 40 chiều, khi đương sự đến đầu thú tại một đồn cảnh sát trong khu vực.

Các nạn nhân đều là người Hoa và làm việc tại trang trại trồng nấm, theo bà Debbie Ruddock, nghị viên thành phố Half Moon Bay.

“Nguyên nhân gây ra vụ nổ súng chưa được xác định vào lúc này,” thông báo của Sở Cảnh Sát San Mateo County.

Thành phố Half Moon Bay cách San Francisco khoảng 28 dặm về phía Nam và nằm ở phần cực Tây của San Mateo County, theo thông tin trên trang web của thành phố.

Thống Đốc Gavin Newsom lên tiếng trên Twitter: “Đang ở bệnh viện cùng với những nạn nhân trong một vụ thảm sát súng thì bị kéo ra để nghe báo cáo khẩn cấp. Lại một vụ thảm sát súng khác. Lần này ở Half Moon Bay. Bi kịch chồng chất lên bi kịch.”

Ông Newsom đang có mặt tại khu vực thành phố Monterey Park thị sát và thăm viếng nạn nhân trong bệnh viện vì vụ thảm sát súng vừa xảy ra trong đêm giao thừa Tết Âm Lịch Quý Mão 2023, hôm Thứ Bảy.

Vụ bắn xảy ra ở Half Moon Bay diễn ra chỉ hai ngày sau vụ thảm sát súng ở Monterey Park, một thành phố có nhiều di dân gốc Hoa sinh sống. (MPL)

No comments: