Thursday, January 5, 2023

VỢ ĐÒI LY DỊ, MỘT ÔNG Ở UTAH BẮN CHẾT CẢ GIA ĐÌNH 7 NGƯỜI RỒI TỰ TỬ (TH. LONG)

 

Vợ đòi ly dị, một ông ở Utah bắn chết cả gia đình 7 người rồi tự tử

January 5, 2023

 

ENOCH CITY, Utah (NV) – Một ông ở Utah bắn chết năm đứa con, mẹ vợ và vợ, rồi tự tử sau hai tuần vợ nộp đơn ly dị, theo giới chức và hồ sơ công cộng, AP đưa tin hôm Thứ Năm, 5 Tháng Giêng.

 

Giới chức tìm thấy thi thể gia đình tám người này khi tới kiểm tra căn nhà ở Enoch City, cách Salt Lake City khoảng 245 dặm về phía Nam, giới chức Enoch City ra thông cáo báo chí cho hay. Tất cả thi thể đều được tìm thấy trong nhà, thông cáo lưu ý.

 

Hai phụ nữ, không rõ danh tánh, xúc động khi dự họp báo tại Tòa Thị Chính hôm Thứ Năm, 5 Tháng Giêng, về vụ án mạng làm tám người chết ở Enoch City, Utah. (Hình: George Frey/Getty Images)

Giới chức nói họ tin rằng nghi can Michael Haight, 42 tuổi, giết vợ, mẹ vợ, và năm đứa con, và thi thể mỗi nạn nhân đều có vết đạn.

“Bằng chứng cho thấy nghi can tự tử sau khi giết bảy người khác trong nhà,” ông Rob Dotson, tổng quản trị Enoch City, cho biết.

Hồ sơ tòa án cho thấy bà Tausha Haight, 40 tuổi, nộp đơn ly dị ngày 21 Tháng Mười Hai năm ngoái. Hôm Thứ Năm, luật sư của bà loan báo ông Haight nhận được giấy tờ ly dị hôm 27 Tháng Mười Hai.

Trong buổi họp báo hôm Thứ Năm, ông Jackson Ames, cảnh sát trưởng Enoch City, cho biết cảnh sát từng điều tra ông Haight và gia đình “mấy năm trước,” nhưng không nói rõ về việc gì.

Người ta nhìn thấy bà Haight và những người khác trong gia đình này tại một nhóm giáo dân vào đêm trước ngày họ bị sát hại, ông Geoffrey Chesnut, thị trưởng Enoch City, cho hay.

Cảnh sát tới kiểm tra nhà gia đình ông Haight chiều Thứ Tư sau khi có người báo cáo bà Haight bỏ lỡ cuộc hẹn trước đó, theo giới chức thành phố.

 

Năm đứa con vợ chồng này từ 4 tới 17 tuổi, gồm ba gái, hai trai, giới chức loan báo. Nạn nhân còn lại là bà Gail Earl, 78 tuổi, mẹ bà Haight.

Ông James Park, luật sư đại diện bà Haight trong vụ ly dị, cho biết bà không hề tỏ ra lo sợ sẽ bị chồng hãm hại, nhưng ông Park từ chối nói rõ chi tiết, nêu lý do vụ án này đang được điều tra. Ông Park nói ông chỉ gặp bà Haight hai lần, mới nhất là hôm Thứ Ba, và cho hay bà “là người rất tử tế.”

Nhà gia đình ông Haight trang trí đèn Giáng Sinh và nằm trong khu nhà biệt lập mới xây trên đỉnh ngọn đồi nhìn xuống cộng đồng nông nghiệp của Enoch.

Vụ án mạng làm chấn động thành phố nhỏ khoảng 7,000 dân. Ông Dotson cho hay gia đình ông Haight nổi tiếng trong thành phố.

“Nhiều người trong chúng ta từng phục vụ với họ trong nhà thờ, trong cộng đồng và đi học chung với họ,” ông Dotson nói tối Thứ Tư. “Cả cộng đồng đang bị tổn thương. Họ cảm thấy mất mát, đau đớn, và có nhiều thắc mắc.”

 

Giới chức thành phố họp báo tại Tòa Thị Chính hôm Thứ Năm, 5 Tháng Giêng, về vụ án mạng làm tám người chết ở Enoch City, Utah. (Hình: George Frey/Getty Images)

Hồ sơ từ tờ báo địa phương cho thấy sinh nhật năm 1 tuổi của ông Haight được tờ báo đăng năm 1981 cùng với hình chụp ông cười rất tươi.

Hồi nhỏ, ông từng tham gia Hướng Đạo và đoạt giải “Faith in God” năm lớp 4. Hai năm sau, năm 1992, bài báo khác cho thấy ông được nhà thờ trao giải “Gospel in Action.”

Năm 1998, hình ảnh của ông một lần nữa xuất hiện trên tờ báo khi ông lọt vô vòng chung kết cuộc thi kinh doanh và tiếp thị ở trung học. Sau trung học, ông phục vụ cho hội truyền giáo ở Brazil rồi cưới bà Tausha Haight tại nhà thờ ở St. George, Utah, năm 2003. Bà Tausha Haight sinh ở Overton, Nevada, cách Cedar City, nơi ông lớn lên, chỉ hai giờ lái xe về hướng Nam.

Ông Haight làm nhân viên bảo hiểm và từng được hãng Allstate trao giải thưởng vì phục vụ tốt khách hàng. Trang Facebook bà Tausha Haight đăng hình gia đình nhìn rất hạnh phúc, chụp ở nhiều cảnh đẹp của Utah và phía trước tượng Chúa Giêsu lớn. Ngày 7 Tháng Giêng này, bà tròn 43 tuổi. (Th.Long)

No comments: