Sunday, January 22, 2023

THẢM SÁT ĐÊM GIAO THỪA Ở MONTEREY PARK: 10 NGƯỜI CHẾT, 10 BỊ THƯƠNG (MPL)

 

Thảm sát đêm giao thừa ở Monterey Park: 10 người chết, 10 bị thương

January 22, 2023

 

MONTEREY PARK, California (NV) – Một người đàn ông nổ súng vào khách đến đón giao thừa năm âm lịch 2023 tại một vũ trường “ballroom dance” ở thành phố Monterey Park, miền Nam California, khiến 10 người chết và ít nhất 10 người khác bị thương, theo Reuters.

Vụ thảm sát xảy ra vào lúc 10 giờ 22 phút đêm Thứ Bảy, 21 Tháng Giêng, tại một vũ trường nằm trên đường West Garvey Avenue. Ông Andrew Meyer thuộc Sở Cảnh Sát Los Angeles County, cho biết trong cuộc họp báo vào rạng sáng Chủ Nhật, Mồng Một Tết Quý Mão 2023.

 

Cảnh sát giữ trật tự và an ninh tại nơi xảy ra vụ thảm sát. (Hình: ROBYN BECK/AFP via Getty Images)

Thành phố Monterey Park nằm cách khu Little Saigon, thủ đô người Việt tị nạn, khoảng 30 dặm về hướng Tây Bắc, nơi cộng đồng người Hoa tập trung đông đảo.

Vào trưa Chủ Nhật, 22 Tháng Giêng, cảnh sát đang bao vây một chiếc xe van trắng, bị tình nghi liên quan đến hung thủ xả súng tại Monterey Park, theo nhật báo Los Angeles Times vừa loan tin.

Nhân viên công lực cho biết súng đã nổ khi cảnh sát tiến gần chiếc xe, hiện vẫn chưa có thông tin liệu nghi can hay bất kỳ ai bị trúng đạn hay không.

Hiện trường ít lâu sau vụ nổ súng. (Hình: Eric Thayer/Getty Images)

Cũng theo thông tin mà tờ LA Times thu thập nghi can được mô tả là một người đàn ông châu Á, cao 5 foot 10 inch, nặng khoảng 150 lbs, mặc áo khoác da đen và đeo kiếng.

Sau khi nổ súng, hung thủ bỏ chạy khỏi hiện trường, và cho đến nay, cảnh sát chưa có thông tin nhận dạng về tay súng.

Trong cuộc họp báo xảy ra sau vụ thảm sát nhiều tiếng đồng hồ, ông Meyer không đưa ra bất kỳ mô tả chi tiết nhân dạng nào về nghi can hoặc những thông tin liên quan như sự việc gì đưa đến nổ súng hoặc động cơ gây án.

 

An ninh nghiêm ngặt trước vũ trường “ballroom dance” ở thành phố Monterey Park. (Hình: ROBYN BECK/AFP via Getty Images)

“Khi đến nơi, cảnh sát chứng kiến cảnh khách chạy túa ra từ vũ trường trong tiếng la hét hoảng loạn. Vào bên trong, người chết và bị thương nằm la liệt trong vũng máu,” ông Meyer mô tả và cho biết thêm rằng có 10 nạn nhân chết tại hiện trường và ít nhất 10 người khác được đưa đến nhiều bệnh viện địa phương trong tình trạng từ ổn định đến nguy kịch.

Cảnh sát cho biết hiện không biết liệu các nạn nhân có phải là mục tiêu hoặc cũng còn quá sớm để biết liệu vụ nổ súng có phải là tội ác do thù ghét chủng tộc hay không.

Cảnh sát chưa cho biết vụ nổ súng có phải là tội ác do thù ghét chủng tộc hay không. (Hình: ROBYN BECK/AFP via Getty Images)

“Chúng tôi sẽ xem xét mọi góc độ trong cuộc điều tra,” ông Meyer tuyên bố.

Hiện tại, cảnh sát chưa đưa mô tả nào về loại vũ khí được sử dụng ngoài việc đó là một khẩu súng.

Nguồn tin của Fox News cho biết vũ khí là loại súng trường có tầm sát thương cao.

 

Cảnh tại hiện trường trên đường West Garvey Avenue, Monterey Park, California. (Hình chụp qua màn ảnh Fox 11)

Ngoài ra, ông Meyer cũng cho biết có chuyện bất thường tại Alhambra, thành phố lân cận: “Cảnh sát  đang có mặt tại hiện trường nơi đó để xác định liệu có liên quan đến vụ thảm sát súng này hay không.”

Nhật báo Los Angeles Times cho hay vào sáng Chủ Nhật cảnh sát có mặt tại vũ trường Lai Lai Ballroom & Studio trên đường South Garfield Ave, nơi chỉ cách hai dặm về phía Bắc với vũ trường xảy ra vụ nổ súng kể trên. (MPL) 

No comments: