Sunday, January 22, 2023

SINH NHẬT 93 TUỔI, CỰU PHI HÀNG GIA BUZZ ALDRIN CƯỚI VỢ LẦN THỨ TƯ (TH. LONG)

 


Sinh nhật 93 tuổi, cựu phi hành gia Buzz Aldrin cưới vợ lần thứ tư

January 21, 2023

 

LOS ANGELES, California (NV) – Ông Buzz Aldrin, cựu phi hành gia nổi tiếng từng đi bộ trên mặt trăng, loan báo cưới người tình lâu năm, bà Anca Faur, nhân dịp sinh nhật 93 tuổi của ông, theo NBC News hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Giêng.

Ông Aldrin là một trong hai người đầu tiên đi bộ trên mặt trăng trong chuyến thám hiểm của phi thuyền Apollo 11 hơn 50 năm trước. Ông công bố tin vui trên Twitter hôm Thứ Sáu.

 

Cựu phi hành gia Buzz Aldrin và bà Anca Faur kết hôn ở Los Angeles, California, hôm 20 Tháng Giêng. (Hình: Twitter Buzz Aldrin)

“Nhân sinh nhật 93 tuổi và ngày tôi sẽ được trao giải Huyền Thoại Sống Của Hàng Không, tôi vui mừng loan báo tôi và người tình lâu năm – Tiến Sĩ Anca Faur – kết duyên,” ông Aldrin viết. “Chúng tôi trở thành vợ chồng qua buổi lễ riêng tư nhỏ ở Los Angeles và cũng háo hức như mấy bạn trẻ trốn cha mẹ đi kết hôn.”

Ông Aldrin đăng kèm hai tấm hình chụp ông với bà Faur, 63 tuổi.

Đây là lần thứ tư cựu phi hành gia này cưới vợ. Ông từng lập gia đình với bà Lois Driggs Cannon, Beverly Van Zile và Joan Archer.

Năm 1969, khoảng 600 triệu người của Trái Đất chứng kiến ông Aldrin và phi hành gia Neil Armstrong, chỉ huy Apollo 11, trở thành hai người đầu tiên đi bộ trên mặt trăng. Đó là số lượng khán giả truyền hình nhiều nhất lúc bấy giờ.

Hầu như một sớm một chiều, ông Aldrin nằm trong số những người nổi tiếng nhất thế giới.

Trước sự kiện đi bộ trên mặt trăng, ông Aldrin từng lái chiến đấu cơ Không Quân Hoa Kỳ trong cuộc chiến Triều Tiên.

Bà Faur có bằng tiến sĩ cơ khí hóa học và hiện là phó chủ tịch công ty Buzz Aldrin Ventures của ông Aldrin.

Cựu phi hành gia Neil Armstrong qua đời năm 2012. (Th.Long) 

No comments: