Saturday, January 14, 2023

CẢNH TƯỢNG NHƯ PHIM VIỄN TƯỞNG SAU TRẬN BÃO TUYẾT Ở MỸ


Cảnh tượng như phim viễn tưởng sau trận bão tuyết ở Mỹ



Cơn bão mùa đông khiến đã gây thiệt hại không nhỏ, nhưng sau đó là những khung cảnh đầy ngoạn mục sau khi một vài nơi bị đóng băng.


Bão mùa đông Elliott vừa quét qua Mỹ và Canada vào cuối tuần lễ Giáng sinh. Cơn bão đã phủ một lớp tuyết dày hơn một mét xuống thành phố Buffalo thuộc tiểu bang New York. Gió mạnh và nhiệt độ băng giá đã làm ít nhất 27 người tử vong.



Elliott đã trở thành cơn bão mùa đông gây chết người nhiều nhất mà Buffalo từng chứng kiến trong ít nhất 100 năm qua. Bà Kathy Hochul, thống đốc New York, gọi đây là "trận bão tuyết của thế kỷ".


Những cơn gió có vận tốc lên tới 112 km/h. Trận bão đã khiến sóng từ hồ Erie ập vào các ngôi nhà và cầu tàu trên bờ, bao phủ chúng trong nước và băng.


Một người đàn ông đang kiểm tra ngôi nhà băng giá của mình sau khi bị sóng từ hồ Erie ập vào và đóng băng.


Những ngôi nhà phủ băng giống như những cảnh phim khoa học viễn tưởng khi chúng được bao phủ bởi lớp băng dày dọc theo mặt nước.


Một ngôi nhà lớn nằm gần bãi biển Hoover ở thị trấn Hamburg trông giống như một lâu đài băng sau khi sóng và nước từ hồ Erie ập vào. Sau đó nước bị đóng băng.


Một bến tàu trên hồ Erie ở Ontario, Canada cũng đối mặt với số phận tương tự. Những ngôi nhà ở tây New York bị đóng trong băng và mang một hình dạng mới. 

 


Sau khi cơn bão lắng xuống vào thứ ba vừa qua và các con đường bắt đầu được dọn sạch, nhiều người đã mạo hiểm đến Ontario để chụp ảnh bến tàu phủ đầy băng. 


No comments: