Thursday, January 26, 2023

TẤN CÔNG BẰNG DAO TRÊN XE LỬA Ở ĐỨC LÀM 2 NGƯỜI THIỆT MẠNG (MPL)

 

Tấn công bằng dao trên xe lửa ở Đức làm 2 người thiệt mạng

January 25, 2023

 

BROKSTEDT, Đức (NV) – Một người đàn ông Palestine, không quốc tịch, 33 tuổi, hôm Thứ Tư, 25 Tháng Giêng, dùng dao tấn công hành khách trên một chuyến xe lửa đi theo lộ trình giữa hai thành phố Kiel và Hamburg, miền Bắc nước Đức, theo Reuters.

Cảnh sát ở tiểu bang Schlewsig-Holstein, giáp biên giới với Đan Mạch, cho biết nghi can bị thương nhẹ, đang được điều trị tại bệnh viện. 

Nhân viên cứu hỏa rửa sạch các dấu máu sau vụ tấn công tại ga xe lửa Brokstedt. (Hình: Gregor Fischer/AFP via Getty Images)

Đương sự bị bắt tại một trạm xe lửa ở làng Brokstedt.

Ba người khác bị thương nặng trong vụ tấn công và bốn người khác bị thương nhẹ, nhà chức trách cho biết.

Cảnh sát cho biết vẫn chưa có thông tin về động cơ của vụ tấn công. 

Đài truyền hình địa phương NDR, trích dẫn các nguồn tin công lực, đưa tin rằng người đàn ông từ Gaza, Palestine, đến Đức vào tám năm trước, từng có tiền án và hiện không có bằng chứng về động cơ gây án là vấn đề chính trị.

Cảnh sát đang điều tra tại nhà ga xe lửa ở Brokstedt, đồng thời cho biết thêm nhiều chuyến xe lửa giữa hai thành phố bị hủy bỏ.

Bà Sabine Suettelin-Waack, bộ trưởng Nội Vụ tiểu bang Schlewsig-Holstein, cho biết cảnh sát liên bang và tiểu bang cùng phối hợp trong cuộc điều tra. (MPL)

No comments: