Friday, January 13, 2023

LISA MARIE PRESLEY, CON GÁI HUYỀN THOẠI ELVIS PRESLEY, QUA ĐỜI (MPL)

 

Lisa Marie Presley, con gái huyền thoại Elvis Presley, qua đời

January 12, 2023

 

WEST HILLS, California (NV) – Bà Lisa Marie Presley, người con duy nhất của “Vua Nhạc Rock” Elvis Presley, qua đời hôm Thứ Năm, 12 Tháng Giêng, hưởng dương 54 tuổi, sau khi nhập viện vào buổi sáng, hãng thông tấn AP trích dẫn tuyên bố của người mẹ.

“Thật đau lòng khi phải chia sẻ tin buồn người con gái xinh đẹp Lisa Marie của tôi đã rời bỏ chúng ta,” bà Priscilla Presley đưa ra thông báo vào tối Thứ Năm.

 “Con gái tôi là một người đầy nhiệt thành, mạnh mẽ và vô cùng đáng yêu.”

 

Nữ ca nhạc sĩ Lisa Marie Presley, người con duy nhất của “Vua Nhạc Rock” Elvis Presley, tại buổi ra mắt phim “Mad Max: Fury Road” hồi năm 2015. (Hình: Chris Delmas/AFP via Getty Images)

 

Tin buồn trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà Priscilla Presley xác nhận người con gái được đưa vào bệnh viện vào đầu ngày Thứ Năm.

Ông Craig Little, phát ngôn viên Sở Cứu Hỏa Los Angeles, cho biết các nhân viên y tế đến một ngôi nhà của con gái huyền thoại nhạc Rock ở Calabasas lúc 10 giờ 37 phút sáng sau khi nhận cú điện thoại cấp cứu về một phụ nữ lên cơn đau tim rồi ngừng đập hoàn toàn. 

Một tuyên bố sau đó từ Sở Cảnh Sát Los Angeles cho biết các nhân viên y tế đã thực hiện hô hấp nhân tạo và “xác định bệnh nhân có dấu hiệu của sự sống” trước khi đưa bà Lisa Marie đến bệnh viện ở West Hills gần đó.

Tin tức về việc nhập viện của bà Lisa Marie lần đầu tiên trang tin âm nhạc TMZ công bố và sau đó được tạp chí People xác nhận.

Bà Lisa Marie vừa tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng hôm Thứ Ba, để ăn mừng giải thưởng của tài tử Austin Butler đóng vai cha của mình trong phim “Elvis.” 

Người con gái của “huyền thoại Presley” gọi tài diễn xuất của tài tử Butler là “đầy kinh ngạc” trong một cuộc phỏng vấn trên thảm đỏ với chương trình “Entertainment Tonight.”

“Tôi thực sự choáng ngợp không biết phải làm gì sau khi xem bộ phim,”

bà Lisa Marie nói với tạp chí ET về tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Baz Luhrmann.

“Tôi đã phải mất khoảng năm ngày để nguôi hào hứng với bộ phim, vì quá hay, quá tuyệt vời, quá nổi bật và chân thực đến mức mà tôi thậm chí không thể diễn tả được hết ý nghĩa.”

 

Huyền thoại Elvis Presley và vợ, bà Priscilla Beaulieu Presley, tràn ngập hạnh phúc với em bé Lisa Marie Presley, người con duy nhất vừa mới sinh được bốn ngày, vào Tháng Hai, 1968. (Hình: Michael Ochs Archives/Getty Images)

 

Chỉ vài ngày trước đó, bà Lisa Marie có mặt ở thành phố Memphis, Tennessee, tại biệt thự Graceland, nơi huyền thoại Elvis sống trước kia, để kỷ niệm ngày sinh nhật của người cha vào ngày 8 Tháng Giêng.

Bà Lisa Marie gần đây viết một bài đăng trên tạp chí People mô tả một “thực tế khủng khiếp” về nỗi đau của mình khi người con trai, tên là Benjamin Keough, tự tử chết vào năm 2020. Bà cũng là mẹ của nữ tài tử Riley Keough và hai cô con gái sinh đôi.

“Tôi đã đối mặt với cái chết, đau buồn và mất mát từ hồi mới 9 tuổi. Tôi thực sự phải trải qua những điều bất hạnh nhiều hơn bất kỳ ai khác trên đời và không hiểu sao tôi vẫn có thể sống đến giờ phút này,”

bà Lisa Marie viết hồi Tháng Tám.

Trong lãnh vực âm nhạc, bà Lisa Marie Presley đã thâu và phát hành ba album. Đầu tiên là “To Whom It May Concern” vào năm 2003, album này bán được nửa triệu bản tại Mỹ, cùng như hai album sau đó, “So What” (2005) và “Storm & Grace” (2012).

Bà Lisa Marie cũng là một nhà hoạt động từ thiện hảo tâm. Bà quản trị Quỹ Từ Thiện Elvis Presley thường xuyên giúp đỡ các gia đình vô gia cư qua việc cung cấp nhà miễn phí, trường học cho trẻ em, và những trợ cấp khác cho những gia đình nghèo có nhu cầu.

Bà cũng làm việc với mạng lưới từ thiện Angel Network của “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey cứu trợ nạn nhân vụ bão Katrina, cũng như với tổ chức Dream Factory giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hay tàn tật. (MPL)

No comments: