Thursday, July 30, 2020

10 DIỄN VIÊN, CA SĨ TỐT BỤNG NHẤT HIỆN NAY CỦA HOLLYWOOD (THIỆN LÊ)

10 diễn viên, ca sĩ tốt bụng nhất hiện nay của Hollywood

 

Ca sĩ Ed Sheeran. (Hình: Jeff Spicer/Getty Images for Universal Pictures International)

Thiện Lê

HOLLYWOOD, California (NV) – Ai cũng biết Hollywood là một nơi đầy xì căng đan, đầy những chuyện không hay. Các diễn viên hay ca sĩ có thể là một người tốt trên màn ảnh, nhưng ngoài đời không phải như vậy.

Họ có thể làm như vậy để lấy được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Không chỉ vậy, nhiều người còn bị danh vọng thay đổi, không còn những cử chỉ tốt đẹp như trước khi nổi tiếng.

Nhưng trong số đó, khán giả vẫn “đãi cát tìm vàng” và tìm ra những diễn viên, ca sĩ tốt bụng trong một môi trường đầy thị phi như Hollywood.

Ed Sheeran

Ca sĩ người Anh, Ed Sheeran không chỉ có giọng hát chinh phục được hàng triệu khán giả khắp thế giới, mà còn chinh phục họ bằng những cử chỉ tốt đẹp.

Chỉ mới 29 tuổi nhưng anh đang là một trong những ca sĩ thành công nhất thế giới, và dùng sự thành công đó để giúp đỡ nhiều người.

Anh hay quyên góp cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ những người làm nghề mại dâm, giúp đỡ các hiệp hội y khoa và nhiều tổ chức giúp người vô gia cư.

Không chỉ vậy, anh thường hay quyên góp quần áo cho người nghèo, nhất là người nghèo ở Suffolk, Anh Quốc, nơi mình sinh ra và lớn lên.

 

Emma Stone

Minh tinh Emma Stone. (Hình: Alberto E. Rodriguez/Getty Images)

Minh tinh Emma Stone không xa lạ gì với các căn bệnh. Mẹ cô từng bị ung thư vú và cô từng bị suyễn.

Vì vậy, cô dùng sự thành công ở Hollywood để tổ chức các buổi gây quỹ và quyên góp cho các tổ chức lan truyền sự đề phòng cho các bệnh nan y như AIDS hay ung thư.

Minh tinh 31 tuổi này còn ủng hộ cho nhiều tổ chức từ thiện đấu tranh cho dân quyền, cho quyền lợi của người LGBT và giúp đỡ trẻ mồ côi.

Cô và bạn diễn trong “Amazing Spider-Man” là tài tử Andrew Garfield từng bị paparazzi chụp hình lén và che mặt bằng bảng kêu gọi đóng góp cho từ thiện.

 

Gina Rodriguez

Minh tinh Gina Rodriguez. (Hình: Rich Polk/Getty Images for IMDb)

Sau khi thành công trong phim truyền hình “Jane the Virgin” của năm 2014, nhiều người cho hay minh tinh Gina Rodriguez rất đàng hoàng và dễ tiếp xúc.

Minh tinh 35 tuổi này không chỉ cư xử đàng hoàng với đội ngũ sản xuất tại phim trường, mà còn giúp đỡ rất nhiều người ngoài đời.

Cô đang hợp tác Naja, một công ty giúp nhiều người hài lòng với thân hình của họ hơn và khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm tốt cho môi trường.

Không chỉ vậy, cô còn ủng hộ nhiều tổ chức chống bắt nạt và thường xuất hiện ở các sự kiện nói về vấn đề này

 

Hugh Jackman

Tài tử Hugh Jackma. (Hình: Noam Galai/Getty Images for Global Citizen)

Tuy thành công nhờ đóng vai siêu anh hùng hung hăng Wolverine, nhưng tài tử Hugh Jackman ngoài đời là một người rất hiền lành và tốt bụng.

Tài tử người Úc này là một trong những diễn viên dễ tiếp xúc nhất của Hollywood và được khán giả quý mến vì điều đó. Ông không bao giờ quên những người mình từng gặp trước khi nổi tiếng và có thể nhận ra họ ngay lập tức.

Trong một video lan truyền rộng rãi trên mạng, một xướng ngôn viên truyền hình phỏng vấn ông, và ông lập tức nhớ mình từng dạy thể dục cho người đó trong thời trung học.

Vì từng là thầy giáo, ông thường kêu gọi ủng hộ quyền lợi cho giáo viên và dùng mạng xã hội để lấy sự chú ý cho nhiều tổ chức từ thiện.

 

Keanu Reeves

Tài tử Keanu Reeves. (Hình: Jean-Baptiste Lacroix/AFP Via Getty Images)

Trong những năm gần đây, tên tuổi của tài tử Keanu Reeves lại trở nên quen thuộc với khán giả, phần lớn nhờ vào dòng phim hành động “John Wick.”

Tuy vậy, một lý do khác giúp ông nổi tiếng là tính tình hiền lành. Nhiều người làm việc ở phim trường kể ông là một trong những diễn viên dễ tiếp xúc nhất ở Hollywood.

Tài tử người Canada này thường trò chuyện với đội ngũ sản xuất phim và giúp đỡ họ trong những lúc khó khăn. Chính vì vậy, trên mạng có không biết bao nhiêu câu chuyện khen ngợi ông.

Khán giả cũng rất quý mến ông vì rất thân thiện và gần gũi với họ trong những buổi gặp gỡ hay tình cờ gặp ông ngoài đường.

Ông Reeves còn có một tổ chức từ thiện giúp đỡ nghiên cứu chống ung thư và các bệnh viện trẻ em. Ông từng quyên góp rất nhiều cho từ thiện, với nhiều nguồn tin cho biết đến nay ông đã quyên góp lên đến $75 triệu.

 

Lady Gaga

Nữ ca sĩ Lady Gaga. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

Ca sĩ Lady Gaga thành công qua các ca khúc độc đáo và được nhiều khán giả nhớ đến qua các trang phục lạ lùng tại lễ trao giải.

Tuy vậy, nhiều người rất quý cô vì có tiếng mạnh mẽ trong việc đấu tranh cho cộng đồng LGBT.

Là một phụ nữ lưỡng tính, cô dùng danh tiếng của mình để kêu gọi ủng hộ quyền lợi của người LGBT.

Không chỉ vậy, cô còn thành lập tổ chức Born This Way Foundation để giúp nhiều trẻ em ở Hoa Kỳ lớn lên đàng hoàng, không gặp nhiều vấn đề trong xã hội.

 

Oprah Winfrey

Tỷ phú và người dẫn chương trình Oprah Winfrey. (Hình: Steve Jennings/Getty Images)

Không chỉ là một người tiên phong trong các chương trình “talk show,” tỷ phú Oprah Winfrey còn giúp đỡ không biết bao nhiêu người.

Trong thập niên 1990, chương trình “The Oprah Winfrey Show,” do bà dẫn chương trình, giúp nhiều phụ nữ cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

Nhờ sự thành công của “talk show,” bà Winfrey được gọi là “nữ hoàng của truyền thông” và dùng điều đó để kêu gọi đấu tranh cho giáo dục, cho quyền lợi của phụ nữ và người LGBT.

Đến nay, bà đã quyên góp hàng chục triệu đô la cho các tổ chức từ thiện và còn giúp đỡ những người khó khăn sau thiên tai, cũng như giúp đỡ các bé gái ở Phi Châu.

 

Sarah Jessica Parker

Minh tinh Sarah Jessica Parker. (Hình: Daniel Pockett/Getty Images)

Minh tinh Sarah Jessica Parker vừa đóng vai chính vừa làm nhà sản xuất cho phim truyền hình “Divorce” của HBO. Bà dùng bộ phim này để giúp nhiều phụ nữ thành công trong giới điện ảnh và kêu gọi đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ.

Không chỉ vậy, bà còn đóng góp nhiều cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em. Bà còn là đại sứ thiện chí của UNICEF và đã bỏ nhiều năm để giúp đỡ tổ chức này bảo vệ quyền trẻ em.

 

Steve Buscemi

Tài tử Steve Buscemi. (Hình: Theo Wargo/Getty Images)

Tuy hay đóng những vai phản diện làm những chuyện kinh khủng, tài tử Steve Buscemi được khán giả coi như một anh hùng ngoài đời.

Trước khi thành diễn viên, ông từng làm lính cứu hỏa. Khi tòa tháp đôi ở New York bị máy bay đâm vào trong ngày 11 Tháng Chín, 2001, tài tử Buscemi bỏ năm ngày trời cùng các lính cứu hỏa của New York để đào bới, tìm những người sống sót và giúp đỡ những người bị thương.

Ông còn quyên góp cho các tổ chức từ thiện ủng hộ quyền lợi phụ nữ và chống nạn đói toàn cầu.

 

Taylor Swift

Nữ ca sĩ Taylor Swift. (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Ca sĩ Taylor Swift từng bị nhiều khán giả chế giễu, cho rằng cô dùng bạn trai để làm ý tưởng cho âm nhạc. Tuy vậy, cô là một người rất tốt.

Nữ ca sĩ này thường dùng tiền từ các buổi trình diễn hay các buổi tập diễn để quyên góp cho các tổ chức từ thiện giúp người khó khăn sau thiên tai, sửa chữa trường học và giúp người khiếm thính.

Không chỉ vậy, cô còn quyên góp rất nhiều tiền cho các tổ chức đấu tranh cho quyền phụ nữ như Time Up.[qd]


No comments: