Tuesday, July 7, 2020

TIN NÓNG- FBI BẮT GIỮ THỦ LĨNH ANTIFA (AN NGUYEN)

TIN NÓNG - FBI BẮT GIỮ THỦ LĨNH ANTIFA TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO BỨC TƯỢNG ANDREW JACKSON GẦN TÒA BẠCH ỐC

  

Các nguồn thực thi pháp luật nói với Fox News rằng Jason Charter đã bị bắt tại nơi cư trú vào sáng thứ năm, không có sự chống cự nào và bị buộc tội hủy hoại tài sản liên bang.

Anh ta bị FBI và cảnh sát Công viên Hoa Kỳ bắt giữ như một phần của lực lượng đặc nhiệm chung.

Các nguồn tin này nói thêm rằng Charter có kết nối với Antifa và đóng vai trò lãnh đạo vào đêm 22 tháng 6 khi một nhóm lớn người biểu tình cố gắng kéo bức tượng xuống.

Họ rất có tổ chức, một quan chức thực thi pháp luật liên bang nói. Charter nằm trên đỉnh bức tượng và chỉ đạo mọi người, họ có axit, đục, dây đai và một chuỗi người ngăn cảnh sát đến bức tượng.

Khiếu nại hình sự của FBI, chống lại Charter, đính kèm các đoạn video tin tức địa phương và cáo buộc hắn ta cũng liên quan đến việc phá hủy Tượng Lịch sử Albert Pike ở Washington trong tháng này.

Trích dẫn video tin tức địa phương, FBI cáo buộc rằng Charter được nhìn thấy, đứng trên bức tượng Pike bị lật đổ, đổ một chất lỏng không xác định lên bức tượng. Khiếu nại cho biết: Sau đó, quan sát thấy hắn vẫy những người khác ra khỏi bức tượng, và ngồi xổm xuống phía sau bức tượng mà không thể nhìn thấy bàn tay của hắn. Vài giây sau, bức tượng bắt lửa. Charter được nhìn thấy đứng bên ngọn lửa khi nó cháy.

 

 

Đối với các sự kiện tại Công viên Lafayette, khiếu nại cho biết, tại sự kiện Tượng Jackson, Charter cũng được nhìn thấy đeo một bộ kính trượt tuyết màu đỏ và mặt nạ thông gió màu vàng. Khuôn mặt Charter Charter hiện rõ ở những thời điểm khác nhau trong mỗi sự cố.

Khiếu nại cũng trích dẫn một tweet từ một tài khoản Twitter có tên Jason Charter nói rằng, việc xé những bức tượng của những kẻ phản bội quốc gia là một dịch vụ cho quốc gia này không phải là một tội ác.

Khiếu nại cũng nói rằng Charter đã tham gia vào một cuộc biểu tình ngày 26 tháng 6 tại Công viên Lincoln ở Washington - nơi những người biểu tình đang kêu gọi loại bỏ một bức tượng của Abraham Lincoln - và bị cáo buộc là đã tấn công một cá nhân sau đó đã nộp một báo cáo tấn công với cảnh sát .

Điều lệ dự kiến sẽ xuất hiện - có khả năng là ảo - tại Tòa án quận Hoa Kỳ ở Washington DC vào thứ năm.

Một người đàn ông khác, Graham Lloyd, 37 tuổi, tự quay mình vì những cáo buộc tương tự ở Portland, Maine và có sự xuất hiện ban đầu tại tòa án liên bang ở đó vào chiều thứ Tư. Lloyd cũng bị buộc tội phá hủy tài sản liên bang vì vai trò của anh ta trong nỗ lực hạ bệ bức tượng Jackson.

Một thẩm phán ở Maine đã chuyển vụ Lloyd ra tòa án liên bang ở Washington D.C.

Những vụ bắt giữ này diễn ra sau khi có lệnh hành pháp ngày 24 tháng 6 do Tổng thống Trump ký nhằm bảo vệ các di tích và tượng. Trump đã tweet, tôi chỉ có đặc quyền ký một Sắc lệnh hành pháp rất mạnh bảo vệ các Di tích, Đài tưởng niệm và Tượng đài Mỹ - và chống lại Bạo lực hình sự gần đây. Thời hạn tù dài cho những hành vi vô luật pháp chống lại đất nước vĩ đại của chúng ta.

https://www.citizenfreepress.com/breaking/breaking-feds-arrest-antifa-ringleader-in-attack-on-andrew-jackson-statue/

@AndrewAn Nguyen (citizenfreepress)


No comments: