Monday, July 27, 2020

CHỒNG MỸ GIẤT VỢ VIỆT, GIẤU XÁC TRONG TỦ ĐÔNG LẠNH (Đ. TRANG)

Chồng Mỹ giết vợ Việt, giấu xác trong tủ đông lạnh

Jul 21, 2020 

 

Ông Curtis Allen Holliday và vợ, cô Lê Thị Liên Chi. (Hình: Facebook Chi Le)

 

HOUSTON, Texas (NV) – Một người đàn ông da trắng 58 tuổi bị buộc tội giết người sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể của vợ ông, một phụ nữ gốc Việt, được giấu trong tủ đông lạnh, theo đài truyền hình địa phương acb13 hôm Thứ Ba, 21 Tháng Bảy.

Ông Curtis Allen Holliday bị bắt vào ngày 5 Tháng Năm, sau khi bị buộc tội liên tục gây bạo lực với một thành viên trong gia đình.

Người này không ai khác chính là vợ ông, cô Lê Thị Liên Chi, 29 tuổi, theo Sở Cảnh Sát Harris County.

Cô Chi mất tích kể từ ngày 3 Tháng Tư.

Các thành viên gia đình nói rằng họ không liên lạc được với cô trong nhiều ngày.

Trên trang Facebook của cô có nhiều tấm hình cho thấy cô có một con gái chừng 3 tuổi.

Theo các tài liệu của tòa án, ông Holliday hành hung vợ vào ngày 28 Tháng Mười Một, và ngày 25 Tháng Mười Hai năm ngoái.

Cả hai sự kiện đều rơi vào dịp những ngày lễ lớn mà lẽ ra cô Chi phải được hưởng những giây phút vui vẻ và hạnh phúc nhất, đó là Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh.

Theo đài Knewz, thi thể cô Chi được phát hiện trong tủ đông lạnh tại công ty của ông Holliday trên đường West Sam Houston Parkway, Houston.

Cũng theo Knewz, cái chết của cô Chi là một thảm kịch, nhưng hoàn toàn có thể ngăn chặn được.

Ông Curtis Allen Holliday. (Hình chụp qua màn hình đài abc13)

Ông Andy Kahan, giám đốc một dịch vụ thuộc một tổ chức ngăn chặn tội phạm có tên “Crime Stoppers” cô Chi là nạn nhân thứ 34 trên toàn quốc bị sát hại trong năm nay, mà kẻ sát nhân từng là tù nhân mang trọng tội được phóng thích và vi phạm các điều kiện tại ngoại hậu tra.


Cái chết của phụ nữ gốc Việt này được cho là một án mạng, và ông Holliday bị buộc tội giết người. Ông này đang bị giam giữ, không được tại ngoại.

Houston là thành phố đông dân nhất tiểu bang Texas, và đứng thứ tư tại Hoa Kỳ.

Theo houstonpublicmedia, Houston hiện có hơn 80,000 người Việt sinh sống, và là nơi có cộng đồng người Việt lớn thứ hai ở Mỹ, chỉ sau California. 

 

(Đ. Trang) [đ.d.]


No comments: