Sunday, July 19, 2020

BỊ TỬ HÌNH VÌ "GHEN NGƯỢC" RỒI ĐẦU ĐỘC CHỊ HỌ, NHƯNG GIẾT NHẦM NGƯỜI KHÁC (TR.N)

Bị tử hình vì ‘ghen ngược’ rồi đầu độc chị họ, nhưng giết nhầm người khác

July17,2020 

 

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang bị tuyên án tử hình. (Hình: Zing)

 

THÁI BÌNH, Việt Nam (NV) – Sáng 17 Tháng Bảy, Tòa Án Nhân Dân tỉnh Thái Bình đã xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương), người đã đoạt mạng chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, ở phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình), nhân viên điều dưỡng bệnh viện Phổi Thái Bình, bằng trà sữa bơm chất Xyanua cực độc.

 

Phiên tòa thu hút sự chú ý của người dân. Từ 7 giờ sáng, người thân mang di ảnh chị Hạnh tới phòng xử. Bà Ninh Thị Yên, mẹ nạn nhân, liên tục than khóc, gọi tên con gái xấu số.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nhận định từ đại diện Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Thái Bình, cho rằng “hành vi của bị cáo Trang là hết sức nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng nên đề nghị Hội Đồng Xét Xử sơ thẩm tuyên phạt bị mức án tử hình về tội ‘Giết người.’”

Đồng thời, bị cáo còn phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho ba cháu nhỏ con của chị Hạnh đến năm 18 tuổi, với số tiền từ 1.3 đến 1.6 tỷ đồng ($56,097-$69,043).

 

Tại tòa, anh PVQ (31 tuổi), chồng của chị ĐTHY (30 tuổi, chị họ của Trang), thừa nhận từng có quan hệ tình cảm với Trang.

Về phần mình, bị cáo Trang cho biết ngoài ý định đầu độc chị Y. thì không có ý định đầu độc ai khác, nhưng do không biết bỏ bao nhiêu chất độc thì sẽ gây chết người nên chỉ biết bơm vào bốn ly trà sữa cho hết số chất độc đã mua.

 

Báo Thanh Niên dẫn cáo trạng cho biết, trước đó khoảng 4 giờ chiều 3 Tháng Mười Hai, 2019, Công An thành phố Thái Bình nhận được tin báo chị Hạnh “đột tử” tại nơi làm việc.

Sau thời gian điều tra, đến ngày 25 Tháng Mười Hai, công an đã khởi tố vụ án “Giết người.” Hai ngày sau thì bắt Lại Thị Kiều Trang.

 

Phiên tòa sơ thẩm xét xử Lại Thị Kiều Trang sáng 17 Tháng Bảy. (Hình: Zing)

 

Tại cơ quan điều tra Trang khai từ Tháng Giêng, 2019, chồng chị Y. đã ngoại tình với Trang. Đến Tháng Mười, anh Q. muốn dừng mối quan hệ bất chính này, khiến Trang “cảm thấy rất buồn chán.”

Đến đầu Tháng Mười Một, Trang tìm mua xyanua trên mạng Internet để tự tử. Tuy nhiên, do “ghen ngược” với chị họ nên Trang đã nảy sinh ý định đầu độc giết cả nhà chị Y.

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2 Tháng Mười Hai, Trang mua sáu ly trà sữa về nhà và bơm xyanua vào bốn ly.

Để kế hoạch hạ độc trở nên hoàn hảo, Trang không mang thẳng số trà sữa đã bơm chất độc đến bệnh viện Phổi Thái Bình, mà thuê người chuyển đến bệnh viện An Đức cũng ở thành phố Thái Bình.

Sau đó, Trang tiếp tục gọi điện thoại thuê người khác “chuyển quà” là một túi đựng quýt và một phong bì bên trong có kèm 100,000 đồng ($4.31) đến bệnh viện Phổi để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn nhằm tránh sự nghi ngờ.

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang yêu cầu “shipper” gửi túi quà cho một điều dưỡng khác là chị PTL và nhờ chuyển cho chị Y.

 

Bà Ninh Thị Yên, mẹ nạn nhân, liên tục than khóc, gọi tên con gái xấu số. (Hình: Zing)

 

Khoảng 10 giờ sáng 3 Tháng Mười Hai, chị Hạnh đã uống phải ly trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó, nạn nhân chết không kịp cấp cứu.

Ngoài chị Hạnh không may bị thiệt mạng, hai mẹ con chị PTL, nhân viên điều dưỡng Khoa Nội 3, bệnh viện Phổi thoát chết do may mắn uống được hai ly trà sữa không bị bơm chất độc. 

(Tr.N) [qd]


No comments: