Tuesday, July 7, 2020

MỸ NỮ "CUỐN THEO CHIỀU GIÓ" ĐÓN 104 TUỔI (M. KHUÊ)

Mỹ nữ 'Cuốn theo chiều gió' đón tuổi 104


Olivia de Havilland, mỹ nữ của phim kinh điển Cuốn theo chiều gió, một trong những ngôi sao cuối cùng còn lại của thế hệ vàng Hollywood, chào đón tuổi 104 ngày 1-7 (giờ địa phương).

Olivia de Havilland vào vai Melanie Hamilton trong "Cuốn theo chiều gió" năm 1939. Vai diễn này đã mang về cho bà đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, khẳng định vị trí của bà. Về sau, bà thắng 2 tượng vàng Oscar với phim: "To each his own", "The heiress", cả hai đều thuộc hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Olivia de Havilland là chị của nữ diễn viên Joan Fontaine và bà là người duy nhất còn sống trong bộ tứ diễn viên chính của phim kinh điển "Cuốn theo chiều gió". Câu chuyện cuộc đời và sự nghiệp của bà vẫn còn hấp dẫn với ngành công nghiệp giải trí đến tận ngày nay.

Olivia de Havilland trong "Cuốn theo chiều gió"

Bà sở hữu nhan sắc cuốn hút

"Cuốn theo chiều gió" là tác phẩm kinh điển với nhiều giải thưởng lẫn sự tôn vinh. Tuy nhiên, gần đây, tác phẩm này trở thành chủ đề tranh cãi khi các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc lan tỏa. Phim bị HBO Max gỡ xuống một thời gian ngắn và đã được chiếu trở lên nền tảng phim thu phí này. Nó bổ sung thêm phần tranh cãi xoay quanh vấn đề phân biệt chủng tộc đang được quan tâm.

Olivia de Havilland từng chia sẻ bà và người em danh tiếng không kém là Joan Fontaine chẳng ưa nhau. Thông tin này sau đó được Joan Fontaine xác nhận. Khi quảng bá cho hồi ký có tên "No bed of roses" của mình, Joan Fontaine nói: "Tôi kết hôn trước, nhận tượng vàng Oscar trước, có con trước. Nếu tôi chết, chị ấy sẽ rất tức giận bởi một lần nữa tôi lại đến đó trước so với chị ấy!".

Cuối cùng, Joan Fontaine cũng lại là người ra đi trước. Bà mất năm 2013 ở tuổi 96 và nguyên nhân qua đời là vì tuổi già.

Olivia de Havilland từng xuất hiện đầy rạng rỡ năm 2011, khi tham gia giải thưởng Cesar lần thứ 36 tại Paris- Pháp. Trong suốt sự nghiệp kéo dài 6 thập kỷ, chỉ giải nghệ khi đã ngoài 90, minh tinh được xem như người còn lại của thế hệ vàng Hollywood này tham gia vô số phim, nhận vô số giải thưởng.

Olivia de Havilland là một trong những người cuối cùng của thế hệ vàng Hollywood

Bà thắng 2 tượng vàng Oscar

Olivia de Havilland trải qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu của bà cùng Marcus Goodrich kéo dài từ 1946 đến 1953. Cuộc hôn nhân thứ hai với Pierre Galnte từ 1955 đến 1979. Bà có hai con nhưng con đầu đã qua đời ở tuổi 42 và còn lại cô con gái. Olivia de Havilland ở Paris từ cuộc hôn nhân thứ hai đến tận nay.

Nhiều người hâm mộ vẫn nhớ về Olivia de Havilland với nhan sắc tuyệt vời tuổi thiếu nữ và vẻ đẹp lão hiếm hoi khi về già. Họ gửi lời chúc mừng sinh nhật bà trên khắp diễn đàn điện ảnh, trang mạng: "Bà ấy vẫn xinh đẹp trong lòng tôi!", "Một vẻ đẹp cổ điển không từ diễn tả. Chúc bà sinh nhật vui vẻ và hãy sống khỏe mạnh thời gian tới!"…

Trên Facebook của bà, những dòng chúc mừng sinh nhật được đại diện của bà đăng tải cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ.

Olivia de Havilland vẫn đẹp tuổi xế chiều

Bà nhận nhiều lời chúc phúc

Olivia de Havilland trẻ và lúc tuổi xế chiều

Olivia de Havilland đạp xe vào tháng 7-2019.

M.Khuê 


No comments: