Sunday, July 19, 2020

NHỜ CÁCH LY COVID-19, TÌM GẶP NGƯỜI THÂN SAU 24 NĂM THẤT LẠC (TR.N)

Nhờ cách ly COVID-19, một bà tìm thấy người thân sau 24 năm thất lạc

Jul 17, 2020 

 

Bà Trần Thị Huệ (thứ hai, trái) được người thân đến đón về nhà sáng 17 Tháng Bảy. (Hình: Tuổi Trẻ)

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau 24 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, bà Trần Thị Huệ ở quận Hai Bà Trưng, vô tình tìm lại được người thân khi đang bị cách ly phòng dịch COVID-19 tại tỉnh Lạng Sơn.

Sáng 17 Tháng Bảy, bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao bà Trần Thị Huệ (58 tuổi) cho gia đình sau thời gian cách ly ngừa COVID-19 và điều trị bệnh tâm thần.

Kể với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Thế Nguyên, anh trai bà Huệ, cho hay vào năm 1996 bà Huệ bị một người lạ lừa đưa đi khỏi nhà. Trong thời gian đó, gia đình đã báo với chính quyền địa phương và nỗ lực tìm kiếm trong nhiều năm liền nhưng không có kết quả.

Bất ngờ đến ngày 16 Tháng Bảy, gia đình nhận được tin báo bà Huệ đã từ Trung Quốc trở về Việt Nam, đang bị cách ly ngừa COVID-19 và điều trị bệnh tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lạng Sơn.

Quá bất ngờ, ông Nguyên cùng người em rể đã tức tốc đi lên tỉnh Lạng Sơn gặp mặt và đón bà Huệ trở về Hà Nội.

 

Báo Zing dẫn tin từ bệnh viện cho biết hôm 3 Tháng Bảy, sau khi được Công An tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trả về Việt Nam, bà Huệ bị cách ly theo dõi COVID-19. Lúc mới vào bệnh viện, bà Huệ “có dấu hiệu rối loạn tâm thần, thường xuyên kích động, đập phá…”

 

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lạng Sơn kết nối để bà Huệ gặp lại gia đình. (Hình: Đại Đoàn Kết)

Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của bà đã thuyên giảm. Các bác sĩ tại khu cách ly đã dò hỏi được địa chỉ gia đình và liên hệ với cơ quan hữu trách nhờ xác minh và rồi nhắn người thân đến đón.

 

Khi gặp lại bà Huệ sau 24 năm xa cách, ông Nguyên đưa tấm hình kỷ niệm của cả gia đình để giúp em gái nhận ra người thân của mình, trong đó có người mẹ già năm nay đã 94 tuổi cũng đang mong chờ giây phút được gặp lại con gái.

Ông Nguyên đã thay mặt gia đình cảm ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng của khu cách ly trong bệnh viện thời gian qua đã tận tình chăm sóc, dò hỏi thông tin để tìm kiếm người thân nhằm đưa bà Huệ “lúc mê, lúc tỉnh” về với gia đình. (Tr.N) [qd]


No comments: