Sunday, July 26, 2020

NGOẠI TRƯỞNG MỸ POMPEO: 21 NĂM BỨC HẠI PHÁP LUÂN CÔNG PHẢI CHẤM DỨT (THE EPOCH TIMES)



Ngoại trưởng Mike Pompeo thay mặt chính phủ Mỹ hôm 20/7 đã phát đi thông cáo báo chí kêu gọi chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải lập tức chấm dứt “lạm dụng và ngược đãi tàn ác” môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công.


“Có bằng chứng rõ ràng chỉ ra rằng chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đến tận bây giờ vẫn tiếp tục đàn áp và lạm dụng cộng đồng này, trong đó đã có báo cáo về tra tấn các học viên Pháp Luân Công và giam giữ hàng nghìn người”, ông Pompeo nói hôm 20/7 nhân kỷ niệm 21 năm ngày chế độ Trung Quốc bắt đầu chiến dịch bức hại Pháp Luân Công.


Ngoại trưởng Mỹ cũng đã yêu cầu chế độ Trung Quốc phải thả tự do cho các học viên Pháp Luân Công đang bị bỏ tù và phải giải thích về nơi cư trú của những học viên đang bị mất tích.
Bình luận của ông Pompeo góp thêm tiếng nói ủng hộ Pháp Luân Công cùng với một tuyên bố khác của khoảng 30 nhà lập pháp và các quan chức Mỹ, trong đó bày tỏ đoàn kết với các học viên Pháp Luân Công trong ngày kỷ niệm 21 năm bị chế độ Trung Quốc đàn áp. Hơn 600 nhà lập pháp từ hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới cũng đã ký vào một tuyên bố chung lên án chế độ Bắc Kinh đàn áp tàn bạo Pháp Luân Công.


***
Đại sứ Lưu động của Mỹ về Tự do Tôn giáo Quốc tế Sam Brownback, người mới đây là một trong bốn quan chức Mỹ bị Trung Quốc chế tài liên quan tới vấn đề Tân Cương, cho biết hôm 20/7 ông đã nói chuyện với các đại diện của Pháp Luân Công về cuộc bức hại đang tiếp diễn tại Trung Quốc.
“Tôi được truyền cảm hứng từ sự kiên định của các học viên Pháp Luân Công bất chấp họ phải chịu đe dọa từ chính quyền Trung Quốc ép họ phải từ bỏ tín ngưỡng”, ông Sam Brownback viết trên Twitter.


***
Phát ngôn viên của FDIC, bà Zhang Erping đã hoan nghênh sự ủng hộ của Mỹ cho “công cuộc đấu tranh vì tự do tín ngưỡng, tự do lập hội và tự do biểu đạt” của nhóm.
Bà Zhang Erping phát đi tuyên bố cho hay: “Thông cáo báo chí và sự ủng hộ lâu dài [dành cho Pháp Luân Công] của ông Pompeo sẽ truyền cảm hứng cho hàng chục triệu người dân Trung Quốc tiếp tục công cuộc đấu tranh vì tự do”.
“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy theo sau sự dẫn dắt của Mỹ và giúp đỡ chấm dứt cuộc bức hại khủng khiếp và kéo dài hai thập kỷ đối Pháp Luân Công tại Trung Quốc”, bà Zhang Erping nhấn mạnh.


Theo The Epoch Times 

See Less


No comments: