Tuesday, July 28, 2020

HAI VỢ CHỒNG GOM RÁC Ờ SÀI GÒN TRẢ LẠI 6 LƯỢNG VÀNG NHẶT ĐƯỢC (TR.N)

Hai vợ chồng gom rác ở Sài Gòn trả lại 6 lượng vàng nhặt được

 

Công việc hàng ngày của vợ chồng anh Tuấn. (Hình: Minh Hòa/Tuổi Trẻ)

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Anh Nguyễn Minh Tuấn (32 tuổi) và chị Lê Ngọc Giàu (30 tuổi, vợ anh Tuấn, quê Cần Thơ) đã trao trả lại số tiền và vàng nhặt được gồm 17.3 triệu đồng ($746) cùng hơn sáu lượng vàng cho chị N.(40 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn).

Báo Tuổi Trẻ ngày 28 Tháng Bảy, cho hay lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, đã chứng kiến sự việc.

Theo báo này, vào chiều 27 Tháng Bảy, như thường lệ vợ chồng anh Tuấn chạy xe lôi đi thu gom rác. Khi hai vợ chồng đang gom rác trước nhà chị N. trong con hẻm ở thị trấn Tân Hiệp, xã Tân Hiệp, thì chị Giàu nhặt được một bịch nylon nên mở ra xem có ve chai hay không.

Thấy bên trong chứa nhiều trang sức, chị Giàu nghĩ là đồ giả nên không để ý tới và treo lên xe. Đến tối, sau khi ăn cơm hai vợ chồng chở con đi khám bệnh mà không hề quan tâm đến gói đồ trên.

Tuy nhiên sau đó ông ĐVP, giám đốc công ty thầu rác nơi vợ chồng anh Tuấn làm việc, cho hay có người dân ở khu vực do vợ chồng anh thu gom rác báo tin đã bị thất lạc trang sức và tiền, song anh Tuấn cho biết mình không nhìn thấy số tài sản trên.

Khi nghe anh Tuấn nói lại, chị Giàu liền kể chuyện nhặt được bịch nylon chứa trang sức nhưng không biết đồ thật hay giả. Anh Tuấn lập tức báo cho ông P. biết và đưa số tài sản cho công an xã Tân Hiệp.

Tại công an xã, chị N. chứng minh được số trang sức và tiền là của mình nên được nhận lại tài sản.

 

Số trang sức và tiền được vợ chồng anh Tuấn trao lại cho chị N. tại Công An xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.(Hình: A.X/Tuổi Trẻ)

Công An xã Tân Hiệp cho biết thêm, trước đó hôm 26 Tháng Bảy, chị N. quét dọn nhà cửa nhưng bị nhầm bịch chứa số tài sản trên là bịch rác nên đem vứt đi. Đến tối 27 Tháng Bảy, khi biết mình bị lộn, chị N. đã nhờ công an xã tìm giúp và may mắn được nhận lại.

Hành động đẹp của vợ chồng anh Tuấn đã được đại diện công ty thầu rác trao giấy khen khích lệ tinh thần.

Trước đó hồi Tháng Năm, 2019, nhiều người cảm kích trước việc anh Nguyễn Ngọc Hiền, người dọn vệ sinh tại chung cư Đất Phương Nam, quận Bình Thạnh, nhặt được $7,400 và trả lại cho ông Artern (quốc tịch Ukraine). Sau sự việc, nhiều người đã hỗ trợ tiền, quà, thậm chí, có chủ doanh nghiệp còn thuyết phục anh Hiền về để đào tạo việc làm.

“Sau sự việc Hiền vẫn đi làm bình thường. Ai chọc sao không im luôn rồi giữ tiền đó lấy vốn làm ăn cho đổi đời thì nó chỉ cười. Nó nói tiền không phải của mình thì mình phải trả lại, người ta làm ra đồng tiền cũng cực khổ, mình trả lại người ta vui mình cũng vui. Thằng nhỏ nói câu mà người lớn như mình cũng phải suy nghĩ,” một đồng nghiệp của anh Hiền kể lại với báo Tuổi Trẻ.

Anh Hiền sống cùng mẹ trong căn nhà lá lụp xụp tại khu lao động nghèo trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Cha mất năm anh mới 11 tuổi. Anh Hiền nghỉ học từ năm lớp 10 và đi làm thuê dọn dẹp vệ sinh tại chung cư cùng mẹ. 

(Tr.N) [kn]


No comments: