Thursday, July 30, 2020

NHỮNG DẤU HIỆU BÁO ĐỘNG TÌNH YÊU SẮP VỠ (KD)

Những dấu hiệu báo động tình yêu sắp vỡ

 

Tình yêu và hôn nhân có lâu bền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. (Hình: Torsten Blackwood/AFP via Getty Images)

 

NEW YORK CITY, New York (NV) – Khi mới yêu mọi thứ trong con mắt bạn luôn ngập tràn màu sắc hạnh phúc, vui vẻ và lâng lâng. Dần dần, khi quan hệ bắt đầu chuyển sang giai đoạn khác, những mộng tưởng sẽ dần bị thay thế bằng thực tế phũ phàng hơn, cả chàng và bạn lộ ra những thói hư tật xấu.

Khi mối quan hệ chuyển sang giai đoạn này, cả bạn và đối phương sẽ cảm thấy lo lắng, hoặc bất giác nhận ra liệu đây có phải là điểm dừng cuối cùng của mình hay không. Nếu bạn không thể vượt qua những dấu hiệu dưới đây và khắc phục nó, có lẽ tình yêu của cả hai không đủ lớn và sẽ tan biến không sớm thì muộn.

 

Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy tình cảm của bạn và chàng có vấn đề, theo trang mạng BrightSide.

 

1-Bạn nghi ngờ về nhau từ những điều nhỏ nhặt 

Những chuyện nhỏ như về nhà trễ, quên gọi điện thoại cho bạn, hay lỡ hứa mà quên làm gì đó cho bạn có khiến bạn dễ dàng tin rằng anh ấy không còn yêu bạn hay không và thậm chí là tưởng tượng ra những việc xấu người ấy làm như đang cặp kè với người khác? Nếu trong đầu bạn có suy nghĩ như vậy, chứng tỏ là bạn đang nghi ngờ về anh ấy.

Đây chính là dấu hiệu cho thấy bản thân bạn không tin tưởng đối phương, cũng như là không tin tưởng tình yêu của cả hai.

 

2-Luôn đưa ra những ý kiến tiêu cực

Trong một cuộc đối thoại căng thẳng giữa cả hai, không chỉ trong quan hệ tình cảm mà cả trong những mối quan hệ khác, nếu như bạn bắt đầu nó bằng những lời lẽ tiêu cực thì nó gần như sẽ kết thúc một cách tiêu cực. Thay vì trong đầu luôn đưa ra những ý kiến phản bác, chống đối người ấy, bạn nên bình tĩnh, điềm đạm và nói chuyện với nhau một cách lịch sự và chân thành. Vì dù gì đi chăng nữa, việc yêu nhau có hay cãi vã hoặc bất đồng quan điểm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, quan trọng nhất là cả bạn và chàng đều giữ thái độ tôn trọng nhau, đồng thời luôn đưa ra những lời nói tích cực để không kéo mối quan hệ xuống vực thẳm.

 

3-Bạn không còn theo đuổi thói quen, sở thích của mình 

Việc từ bỏ hay quên mất những thói quen, sở thích của mình chỉ vì bận bịu yêu đương về lâu dài sẽ khiến bạn cảm thấy đuối, mệt mỏi và không còn là chính mình nữa. Một trong những điều giúp cho tình yêu bền vững chính là cả hai cùng tôn trọng sở thích cá nhân của nhau, đồng thời, cùng động viên, khuyến khích đối phương làm những điều mình thích.

Tình yêu và hôn nhân có lâu bền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố; và việc có bên mình một người luôn đồng hành với bạn trong mọi hoàn cảnh cũng như ủng hộ những niềm vui, sở thích của mình chính là điều quan trọng và chìa khóa của hạnh phúc. Nếu bạn  từ bỏ những gì mình thích, thu hẹp các mối quan hệ khác của mình mà chỉ tập trung chăm chăm vào mối quan hệ với chàng, bạn tự tạo ra cho chính mình cái vỏ. Và khi tình cảm không còn mặn mà, bạn chính là người cảm thấy hụt hẫng nhất.

 

4-Chỉ trích nhau một cách vô thức 

Việc chỉ trích hay phê bình sẽ giết chết tình cảm vì mỗi khi bạn lên giọng là bạn đang tấn công tinh thần của đối phương. Đôi khi chúng ta tức giận có thể lỡ miệng nói nặng lớn tiếng, tuy nhiên, nếu nó cứ lặp đi lặp lại hoài, bạn sẽ dần trở nên cáu gắt, gắt gỏng, còn người yêu sẽ cảm thấy bị tổn thương.

 

5-Đóng cửa trái tim, không còn muốn chia sẻ tâm tư

Khi bạn không còn muốn tương tác, chia sẻ với đối phương là cũng là lúc bạn chẳng màng nói đến nữa. Bạn không cảm thấy cần phải cố gắng trong việc cải thiện mối quan hệ của mình và cũng mất dần sự quan tâm với chàng. Nếu như sau những cuộc tranh luận, cãi vã và mâu thuẫn với nhau không giải quyết được vấn đề, nó sẽ dẫn đến việc ngó lơ, và bạn không còn muốn chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của mình nữa. 

 

(K.D) [qd]

 


No comments: