Sunday, July 26, 2020

CHUYỆN NGƯỜI MẪU Ở VN BÁN DÂM CHẲNG CÓ GÌ LẠ LẪM (TR.N)

Chuyện người mẫu ở Việt Nam bán dâm chẳng có gì lạ lẫm’

Jul 17, 2020

 

Người mẫu Trang Trần khẳng định việc người mẫu bán dâm ở Việt Nam chẳng lạ lẫm gì. (Hình: Thùy Trang/Người Lao Động)

 

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Đó là nhận định của hàng loạt người mẫu, nghệ sĩ ở Việt Nam khi nói về vụ đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm $30,000 vừa bị phá ở Sài Gòn.

Thông tin Công An ở Sài Gòn triệt phá đường dây mại dâm “chục ngàn đô” do diễn viên kiêm người mẫu Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng sống ở quận 7, Sài Gòn) cầm đầu, trong đó có nhiều người mẫu, hoa hậu, diễn viên nổi tiếng được đề cập đến đã gây ra nhiều quan điểm trong giới showbiz Việt những ngày qua.

 

Nói với báo Người Lao Động, người mẫu Andrea Aybar (An Tây), khẳng định trong 12 năm hoạt động nghệ thuật, cô biết rất nhiều người đẹp đánh đổi thân xác kiếm tiền.

“Chắc ai làm trong showbiz cũng không lạ lẫm gì. Tôi đi chơi với người này, người nọ cũng có nghe người ta buôn chuyện cô này, cô kia làm gái. Nhưng tôi nghe cũng chỉ để biết vậy thôi,” Andrea Aybar cho biết.

Trong khi đó, người mẫu Trang Trần từng bị nhiều người trong showbiz Việt Nam chỉ trích khi 10 năm trước đã khẳng định việc người mẫu ở Việt Nam bán dâm chẳng lạ lẫm gì.

“Tôi đi bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông và rồi ra đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họ nói mấy cô đó là người mẫu. Tôi là người lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt, biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhớ nổi. Chắc họ cũng làm người mẫu nhưng làm ở những sân khấu nào đó, hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm. Có đến 40% chân dài theo đại gia,” Trang Trần khẳng định.

 

Cô gái trong đường dây bán dâm mỗi lượt từ $18,000-$30,000 bị bắt quả tang đang “đi khách”. (Hình: Quốc Thắng/VNExpress)


“Có những người khi mới vào Sài Gòn tôi rất ngưỡng mộ họ về sự phấn đấu, nhưng càng ngày tôi thấy họ càng có quá nhiều thứ mà tôi biết họ không có khả năng tự mua sắm…Khán giả có thể tin vì khán giả không biết giá trị của những vật dụng đó, hay cát-xê (cachet) thực của người mẫu thế nào. Nhưng tôi là người trong nghề, tôi biết những thứ họ có thể mua, những thứ gì không. Tôi thấy quá nhiều người mặc đồ hiệu, kể cả mẫu nam. Có người mẫu nam tôi biết, show diễn thì ít cát-xê thì thấp hơn mẫu nữ, nhưng thản nhiên mặc đồ hiệu, đi xe hơi ‘xịn’ một điều phi lý… Mẫu nữ cặp đại gia, mẫu nam cũng cặp đại gia. Đó là chuyện hiển nhiên. Và người dính vào chuyện đó đâu cần đi diễn mấy,” Trang Trần nói thêm.

 

Với siêu mẫu Hà Anh: “Bán dâm đắt hay rẻ thì cũng vẫn là bán dâm. Bán dâm không khiến người bán nó nhất thiết phải là người xấu, nhưng cũng không phải ai bán dâm cũng đáng thương và do hoàn cảnh ép buộc. Nhưng đúng là sự thật giấu giếm, không công khai làm việc bán dâm bỗng trở nên xấu rất xấu trong mắt nhiều người và cũng trở nên bí ẩn và kỳ thú hơn trong mắt nhiều người mua.”

Trong khi đó, diễn viên Minh Tiệp khẳng định nguyên do của việc người mẫu, hoa hậu bán dâm chính là “Vấn đề là tại mắc bệnh đồ hiệu,” trong khi rất ít hoa hậu, người mẫu, diễn viên hay MC “xịn” dư sức sống được với mức cát-xê cao, đủ sức tiêu xài, còn thì phần lớn thu nhập thấp không thể mua được.

 

Người mẫu Andrea Aybar hay còn gọi là An Tây. (Hình: Công Lý và Xã Hội)

 

“Tôi cảm thấy buồn cho các bạn người mẫu làm việc chân chính và đam mê, một lần nữa họ lại chịu thêm cái nhìn không tốt từ xã hội và dư luận. Người mẫu ngày nay có học và có ý thức rất tốt, họ theo nghề mẫu một cách chuyên nghiệp và thu nhập từ nghề rất cao để họ có thể trang trải cuộc sống của mình,” ông Vũ Khắc Tiệp, giám đốc công ty Venus, chuyên đào tạo về người mẫu bày tỏ.

 

Nêu quan điểm của mình về sự việc “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh lấp lửng: “Cái gì cũng có hai mặt, tình yêu và tiền. Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à? Nhất là tôi không phải người có công việc ổn định, không thể lo cho mình được, nên tiền bạc rất quan trọng…Tuy nhiên, lựa chọn một mối quan hệ thì cả hai phải có tình cảm. Nếu chỉ cần tiền thì tôi đã đi làm chuyện khác rồi. Nghề người mẫu cám dỗ nhiều lắm.”

Bày tỏ với báo Người Lao Động, người mẫu Xuân Lan phẫn nộ: “Có mấy đứa núp lùm bán dâm mà thị phi dư luận cứ đổ đồng lên nghề người mẫu, hoa hậu, nghệ sĩ hoài hà. Các chú[ công an] hãy bắt hết, công khai hết…” 

(Tr.N)


No comments: