Wednesday, July 22, 2020

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN HÔN NHÂN NHANH CHÓNG TAN VỠ (K.D)

6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ

 

Hôn nhân là điều thiêng liêng, ý nghĩa nhưng nó đồng thời đòi hỏi sự cam kết, kiên nhẫn và cả sự cảm thông và vị tha. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

 

NEW YORK CITY, New York (NV) – Khi trong một mối quan hệ lâu dài sẽ đến lúc bạn nghĩ đến chuyện kết hôn và cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc. Việc kết hôn đem lại cho bạn cảm giác vui sướng, một đám cưới y như bạn thầm mong trong phim, nhưng sau đó những ngày tháng tiếp theo mới thật sự là thử thách.

Khi bạn kết hôn, mỗi ngày sẽ không diễn ra như câu chuyện ngôn tình trong sách vở, phim ảnh nữa, mà hôn nhân còn bao gồm cả trách nhiệm lớn lao, những hy sinh thầm lặng, việc nhường nhịn và cả lắng nghe. Mộng tưởng của bạn sẽ khác xa rất nhiều so với thực tế và nếu không có sự chuẩn bị tâm lý, học cách sẻ chia thì chắc chắn hôn nhân sẽ nhanh chóng tan tành như “bọt xà phòng.”

Vì sao từ tình yêu sang hôn nhân rất dễ biến thành thảm họa? Dưới đây là những lý do mà trang mạng Bright Side đưa ra.

 

1-Thiếu thể hiện sự trân trọng và biết ơn

Khi yêu nhau, cả hai sẽ luôn tìm kiếm những cách mới để hâm nóng tình cảm dào dạt và làm cho đối phương cảm thấy đặc biệt. Bạn sẽ luôn nói với chàng hoặc chàng sẽ luôn với bạn rằng chúng ta có ý nghĩa như thế nào vói nhau và có lẽ không thể sống thiếu nhau. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, bạn dần dần coi đó là điều hiển nhiên. Bạn sẽ không còn cảm giác trân trọng những gì đối phương làm cho mình như cách bạn từng nghĩ thời còn quen nhau, và từ đây, khoảng cách cả hai bắt đầu xuất hiện.

 

2-Say mê quá mức khi mới yêu nhau

Theo một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Personality and Social Psychology, các đôi thường có tình cảm quá mức trong thời gian tìm hiểu nhau và bắt đầu mối quan hệ dễ dàng ly hôn ngay sau khi kết hôn hơn. Khi bạn thể hiện tình cảm liên tục với người yêu mọi nơi mọi lúc, đến mức những lần bất ngờ từ lần này sang lần khác sẽ dần dần trở nên nhàm chán sau hôn nhân.

Điều này sẽ tạo ra cảm giác cho chính bạn và người bạn đời rằng không còn gì thú vị trong mối quan hệ nữa và còn khiến cho cả hai chịu áp lực lớn. Bạn sẽ bắt đầu thấy những nỗ lực của bạn không còn được chú ý hơn nữa và bạn sẽ dần cảm thấy không còn mong cầu và cố gắng vun đắp tổ ấm của cả hai.

 

3-Nó không xuất phát từ tình yêu; bạn lầm tưởng đó là yêu nhưng cuối cùng là không phải!

Sai lầm tồi tệ nhất dễ mắc phải chính là nhầm lẫn tình yêu với sự mê đắm, mê muội. Những gì đến nhanh chóng, dễ bị sét ái tình nhanh nhưng nó có thể chỉ là cảm nắng bất ngờ chứ không thật sự là tình yêu. Bên cạnh đó, đôi khi chỉ vì cảm giác cô đơn quá lâu khiến bạn cần có ai đó kế bên để cảm thấy vui và an toàn, chứ nó không xuất phát từ rung động. Ngoài ra, khi bên nhau một thời gian quá dài, cho dù bạn cảm thấy không phù hợp, bạn cũng không mạnh dạn từ bỏ mà tiếp tục mối quan hệ vì ngại thay đổi. Những khởi đầu như thế dễ khiến cho các đôi sau khi về chung một nhà cảm thấy quyết định của mình là sai lầm!

 

4-Những mong cầu thay đổi

Con người sẽ thay đổi theo thời gian và nhu cầu của họ cũng vậy! Vì sao có những đôi bên nhau rất lâu nhưng khi tiến tới hôn nhân lại nhanh chóng chia ly? Vì những nhu cầu và ưu tiên của họ không còn giống nhau nữa!

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi và nó đi cùng với thời gian. Có thể bạn ngày càng phát triển hơn, và dần dần hơn luôn cả đối phương, hoặc đơn giản là bạn muốn tập trung vào bản thân và những mục tiêu của mình trước. Hôn nhân là điều thiêng liêng, ý nghĩa nhưng nó đồng thời đòi hỏi sự cam kết, kiên nhẫn và cả sự cảm thông và vị tha. Khi cả hai dần dần cảm thấy trách nhiệm dần dần trở thành gánh nặng, họ sẽ bắt đầu tập trung vào những mục tiêu cá nhân hơn.

 

5-Bạn nhận ra điều mới từ đối phương

Trong một mối quan hệ quá lâu không có nghĩa là bạn có thể hiểu hết đối phương. Khi kết hôn và sinh sống cùng nhau, dần dần bạn sẽ khám phá những điều mới từ người bạn đời; một số thì mới mẻ, thích thú, một số khác thì có thể tiêu cực và xấu. Những phẩm chất như không trung thành, không trung thực tiền bạc hay có tính chiếm hữu quá cao sẽ khiến bạn nhanh chóng muốn ly dị sau khi kết hôn.

 

6-Kỳ vọng của bạn về hôn nhân không như mong muốn

Hầu hết chúng ta đều có những kỳ vọng không thực tế đối với mối quan hệ yêu đương và hôn nhân. Những hình ảnh trong phim hay báo chí sẽ không giống như những gì diễn ra hằng ngày. Chàng sẽ không thể ghi nhớ hết những gì bạn nói, anh ấy sẽ hay quên, anh ấy cũng sẽ không lãng mạn như bạn mong chờ. Không phải ngày nào cũng ngập tràn niềm vui, đôi khi những áp lực công việc, cuộc sống hằng ngày dễ khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, và hình ảnh yêu thương cũng sẽ bị méo mó. Hôn nhân có bền vững hay không còn dựa trên những thông cảm và hiểu biết cho nhau.

Các đôi thường vội vã kết hôn mà không suy nghĩ sâu sắc, luôn nghĩ rằng mọi thứ sẽ luôn tuyệt đẹp vì họ đã hiểu nhau quá rõ, cuối cùng cũng sẽ ly dị vì bản thân cả hai không sẵn sàng về mặt tinh thần cho những trách nhiệm. Họ sẽ cảm thấy thất vọng khi nhận ra hôn nhân đòi hỏi rất nhiều cam kết và nhiều thứ khác. (K.D) [qd]


No comments: