Monday, July 20, 2020

TRANG PHỤC LỘNG LẪY QUA CÁC THỜI KỲ MET GALA (KD)

Điểm lại các bộ trang phục lộng lẫy qua các thời kỳ MET Gala


Diane Kruger như thiên thần trong chiếc váy của Prabal Gurung. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

NEW YORK CITY, New York (NV) – Cứ đến Tháng Năm hằng năm thì MET Gala diễn ra tại bảo tàng Metropolitan Museuum of Art tại thành phố New York. Đây được xem là sự kiện quan trọng nhất, nổi bật nhất và được quan tâm nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Khách mời được chọn tham dự chương trình phải diện trang phục theo chủ đề do chính chủ xị, tổng biên tập tạp chí thời trang Vouge, Anna Wintour, đề ra.

Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên MET Gala năm nay bị hủy bỏ, gây nhiều tiếc nuối cho giới mộ điệu. Mời độc giả cùng nhìn ngắm lại những bộ cánh “khuấy đảo” tại các MET Gala những năm trước.

1-Diane Kruger

MET Gala diễn ra năm 2018 với chủ đề “Heavenly Bodies: Fashion & The Catholic Imagination” chào đón những bộ cánh đầy tính nghệ thuật và họa tiết Công Giáo, trong đó nữ diễn viên Diane Kruger xuất hiện với bộ cánh như một thiên thần từ thiên đàng vô tình đi lạc vào MET. Vóc dáng nhỏ nhắn không làm khó được Diane Kruger khi cô khoác lên chiếc váy đầm màu xanh thiên thanh của nhà thiết kế Prabal Gurung. Nhiều người ví vẻ đẹp của Diane Kruger trong lần xuất hiện năm đó là vẻ đẹp thuần khiết từ địa đàng.

Ariana Grande khoe nét đẹp trong chiếc đầm của Very Wang. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

2-Ariana Grande

Cùng vóc dáng nhỏ nhắn như Diane Kruger nhưng cả Ariana Grande và Diane Kruger luôn biết cách làm mình nổi bật và đẹp hơn khi chọn những trang phục phù hợp với vóc dáng. Nữ chủ nhân bản hit “7 Rings” chọn chiếc đầm dạ hội đầy công phu, mô phỏng lại bức họa “Last Judgment” của danh họa Michelangelo do nhà mốt Vera Wang thiết kế.

Blake Lively với phong thái quý phái, và đầy chất vương giả trong chiếc đầm được thiết kế tinh xảo của Versace. (Hình: Jamie McCarthy/Getty Images)

3-Blake Lively

Nàng thơ của biết bao nhiêu nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới, Blake Lively, làm bừng sáng cả thảm đỏ khi xuất hiện tại MET Gala năm 2018 với thần thái sang trọng, đầy tự tin và quyến rũ không ai sánh bằng. Chiếc đầm dạ hội của thương hiệu Versace với thiết kế đầy tinh xảo, kết hợp với chiếc vương miện như vầng hào quang, khiến mọi người không thể rời mắt dõi theo từng bước đi của cô nàng Serena trong “Gossip Girls.”

Người mẫu Liu Wen chọn tông xanh trong lần xuất hiện tại MEt Gala năm 2014. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images)

4-Liu Wen

Người ta tôn vinh người mẫu gốc Trung Quốc Liu Wen tại MET Gala năm 2014 là nàng công chúa Á Châu khi cô xuất hiện trong chiếc đầm dạ hội màu xanh của nhà thiết kế Zac Posen. Dáng đầm dạ hội bồng bềnh thể hiện chất vương giả nhưng cũng đầy thướt tha, mong manh, giúp Liu Wen tỏa sáng trên thảm đỏ.

Sarah Jessica Parker yêu kiều trong bộ cánh của nhà mốt Oscar de la Renta. (Hình: Neilson Barnard/Getty Images)

5-Sarah Jessica Parker

Cùng xuất hiện với Liu Wen tại MET Gala năm 2014 còn có minh tinh Sarah Jessica Parker trong chiếc đầm của nhà mốt Oscar de la Renta, thể hiện đúng chất và cá tính của nhân vật Carrie Bradshaw trong bộ phim “Sex and the City” mà cô đóng chính khi xúng xính trong trang phục dạ hội hai màu trắng đen cổ điển, sang trọng.

Karolina Kurkova tái hiện hình ảnh vẻ đẹp cổ điển của các minh tinh Hollywood thập niên 40s trong trang phục của Rachel Zoe. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images)

6-Karolina Kurkova

Đường cong quyến rũ của siêu mẫu người Crezch Karolina Kurkova khiến người khác phải ngưỡng mộ trong chiếc đầm ôm sát của nhà thiết kế Rachel Zoe khi cô xuất hiện tại MET Gala năm 2012 với chủ đề “Schiaparelli And Prada: Impossible Conversations.” Thân hình hoàn hảo không một chút tì vết của cựu thiên thần Victoria’s Secret như muốn đốt cháy ánh nhìn của người đối diện.

Rihanna nổi bật hết phần người khác khi diện chiếc đầm vàng tươi của nhà mốt Trung Quốc Guo Pei. (Hình: Mike Coppola/Getty Images)

7-Rihanna

Nữ ca sĩ Rihanna luôn biết cách làm mình nổi bật trước đám đông khi chọn chiếc đầm cầu kỳ màu vàng tươi với họa tiết đậm chất Á Châu, phù hợp với chủ đề của MET Gala năm 2015 “China Through The Looking Glass.” Đây là bộ cánh của nhà mốt người Trung Quốc Guo Pei làm hơn một năm để hoàn chỉnh một cách ưng ý nhất.

Minh tinh Zoe Saldana chọn bộ cánh của Dolce & Gabbana trong lần xuất hiện tại MET Gala năm 2016. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images)

8-Zoe Saldana

MET Gala năm 2016 với chủ đề “Manus x Machina: Fashion In An Age Of Technology” chào đón nữ diễn viên Zoe Saldana trong trang phục của thương hiệu Dolce & Gabbana. Đuôi váy được đính tinh xảo với hơn 20,000 lông vũ nhuộm các màu khác nhau tạo nên bộ cánh độc đáo và lạ mắt.

Siêu mẫu Gigi Hadid khoe thân hình bỏng mắt trong trang phục đầy phá cách của Tommy Hilfiger. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images)

9-Gigi Hadid

Cô nàng siêu mẫu Gigi Hadid “chất chơi” đầy gợi cảm trong trang phục của nhà mốt Tommy Hilfiger với kiểu dáng bất cân xứng kết hợp giữa váy dài dạ hội, kimono phá cách và tất lưới quyến rũ. Đó là năm MET Gala có chủ đề “Rei Kawakubo/Comme dé Garcons: Art Of The In-Between.”

Ciara với trang phục xanh thẫm lạ mắt của thương hiệu Dundas. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

10-Ciara

Bên cạnh những trang phục dạ hội lộng lẫy tại MET Gala năm ngoái với chủ đề “Camp: Note on Fashion” thì xuất hiện một Ciara cực kỳ mạnh mẽ, cá tính qua trang phục của nhà mốt Dundas. Kiểu tóc xù đánh rối đồ sộ cùng với tông màu xanh lá đậm từ trên xuống dưới giúp nữ ca sĩ Ciara khác lạ hẳn so với những nhân vật khác. (K.D) [qd]


No comments: