Sunday, March 20, 2022

2 PHỤ NỮ TỬ VONG DO GIẢI PHẨU THẨM MỸ (TR. N)

 

2 phụ nữ tử vong do giải phẫu thẩm mỹ

March 18, 2022

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 18 Tháng Ba, Công An quận Hoàng Mai, Hà Nội và Công An quận Tân Bình, Sài Gòn, cùng lúc tiến hành điều tra về hai vụ tử vong do giải phẫu thẩm mỹ.

Nói với báo Tuổi Trẻ cùng ngày, một lãnh đạo Thanh Tra Sở Y Tế Hà Nội, cho biết cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh P. ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, nơi giải phẫu nâng mũi và làm chết chị PTDH, 22 tuổi, quê Long An, hoạt động không phép.

 

Nạn nhân PTDH khi được đưa vào bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, cấp cứu cách đây hai tháng. (Hình: Dân Việt)

Theo người nhà chị H., hôm 14 Tháng Giêng, chị H. đến cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh P. nâng mũi. Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày thì gia đình nhận được tin chị H. đang cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch, “chỉ còn 20% cơ hội sống sót.”

Sau hơn hai tháng điều trị tại bệnh viện Bạch Mai không có tiến triển, hôm 25 Tháng Hai, chị H. được đưa về bệnh viện Đa Khoa tỉnh Long An và tử vong vào hôm sau.

Nói với báo VNExpress chiều cùng ngày, chủ cơ sở thẩm mỹ viện cho rằng nạn nhân không phải khách của cơ sở.

“Tôi không liên quan đến ca giải phẫu nhưng vì cho bạn mượn chỗ làm và sự việc xảy ra ở cơ sở của mình, nên vẫn hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục,” ông Hoàng Minh P. biện minh.

Cùng ngày, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, ông Ngô Anh Tuấn, phó giám đốc bệnh viện 1A (còn gọi là Bệnh viện Chỉnh Hình và Phục Hồi Chức Năng TP.HCM), cho biết đang phối hợp với Công An quận Tân Bình, Sài Gòn, điều tra nguyên nhân khiến chị NTNN, 32 tuổi, quê Đồng Tháp, tử vong khi vào bệnh viện giải phẫu nâng ngực.

Theo lời kể từ gia đình, khoảng 11 giờ 30 trưa hôm 18 Tháng Ba, chị N. đến bệnh viện 1A giải phẫu nâng ngực theo lịch hẹn.

Đến gần 3 giờ chiều cùng ngày, không thấy chị N., người nhà vào gặng hỏi thì bác sĩ cho biết “bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh.” Tuy nhiên, khi người nhà xin vào nhìn mặt cho yên tâm thì bác sĩ từ chối.

Một lúc sau, người nhà tiếp tục vào tìm thì được bác sĩ trả lời “bệnh nhân bị tụt huyết áp” và không cho gặp. Lo sợ sự việc chẳng lành, người nhà bệnh nhân phản ứng đi tìm kiếm từng phòng và tá hỏa khi thấy chị N. đang nằm trên giường và đã tử vong.

 

Công An quận Tân Bình, Sài Gòn, cử lực lượng đến bệnh viện 1A điều tra sự việc. (Hình: T.N/Tuổi Trẻ)

“Trước khi giải phẫu, sức khỏe của chị tôi hơi yếu, nhưng bác sĩ khám nói vẫn ổn và cho mổ bình thường. Đến giờ, phía bệnh viện chưa có lời giải thích gì với gia đình về nguyên nhân tử vong của chị tôi.” em gái nạn nhân nói.

Ông Tuấn khẳng định bác sĩ trực tiếp giải phẫu nâng ngực cho chị N. “có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ.” Song, từ chối bình luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, yêu cầu chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra. (Tr.N)

No comments: