Tuesday, March 15, 2022

PHÓNG VIÊNĐÀI FOX NEWS BỊ THƯƠNG NẶNG Ở UKRAINE (MPL)

 

Phóng viên đài Fox News bị thương nặng ở Ukraine

March 14, 2022

 

KIEV, Ukraine (NV) – Ông Benjamin Hall, phóng viên của Fox News, người Anh, bị thương nặng trong lúc đưa tin về cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine, hãng tin này xác nhận hôm Thứ Hai, 14 Tháng Ba.

“Nhà báo Hall đã bị thương khi đưa tin ở Ukraine và hiện đang nằm trong bệnh viện,” xác nhận của bà Suzanne Scott, tổng giám đốc Fox News Media, trong thông báo gửi nhân viên.

 

Trang Twitter cá nhân của nhà báo Benjamin Hall, người bị thương nặng khi săn tin tại chiến trường Ukraine. (Hình: @BenjaminHallFNC trên Twitter)

 

Ông Hall là phóng viên của Fox News từ năm 2015, có mặt tường thuật ngay tại tiền phương, từ Syria đến Iraq trong cuộc chiến chống ISIS và đến các cuộc chiến ở Afghanistan và dải Gaza. 

Việc nhà báo của Fox News bị thương xảy ra chỉ vài ngày sau khi ông Brent Renaud, một nhà báo và quay phim người Mỹ, bị bắn chết ở Ukraine và một nhà báo khác bị thương trong khi đưa tin về cuộc chiến Ukraine-Nga.

Sở Cảnh Sát Kiev hôm Chủ Nhật, 13 Tháng Ba cho biết nhà báo Renaud, 50 tuổi, bị quân Nga giết chết ở thành phố Irpin, Ukraine.

Ông Andriy Nebitov, cảnh sát trưởng Kiev, cho biết trên Facebook rằng lính Nga đã bắn Renaud: “Những kẻ xâm lăng đã giết hại ngay cả các nhà báo quốc tế, những người đưa sự thật về những hành động tàn bạo của quân đội Nga ở Ukraine.”

“Tất nhiên, nghề báo mang theo rủi ro, nhưng công dân Mỹ Brent Renaud phải trả giá bằng mạng sống của mình cho nỗ lực làm sáng tỏ quân xâm lăng Nga thâm độc, tàn nhẫn và nhẫn tâm như thế nào,” ông Nebitov viết.

Kèm theo thông báo cái chết của nhà báo Mỹ, cảnh sát Kiev đăng trên Twitter, hình ảnh thi thể, sổ thông hành, và một tấm thẻ báo chí của ông Renaud. (MPL)

No comments: