Friday, March 4, 2022

Ý KIẾN CỦA TÔI: LÝ DO KHIẾN NGA GẶP KHÓ KHĂN Ở UKRAINE (ANDY VAN)

 My Opinion | Lý do khiến Nga gặp khó khăn ở Ukraine

 

Đã một tuần trôi qua kể từ khi Nga xâm lăng và - bất chấp những kỳ vọng - Ukraine vẫn độc lập. Cho đến nay, Ukraine đã xoay sở để chống chọi với cuộc tấn công của Nga, bao gồm các cuộc tấn công trên nhiều mặt trận nhằm vào các thành phố lớn của Ukraine, gồm cả thủ đô Kyiv. Khi quy mô và cường độ xâm lăng của Nga ngày càng tăng, câu hỏi liệu Ukraine có phải thất thủ là không thể tránh khỏi là một câu hỏi có thật hay không, với thực tế là nước này đang chống lại đội quân hùng mạnh nhất ở châu Âu và họ đang chiến đấu một mình với đội quân đó.

 

Andy Van

Tháng ba ngày 3 năm 2022

 

 

 

 

 

Vladimir Putin Wtf GIF

 

Bên trong "bệnh viện nhi đồng" dưới hầm trú ẩn tại Kyiv

Giữa lúc thủ đô của Ukraine hứng chịu những đợt tấn công từ quân đội Nga, các bệnh nhân nhi đồng đang được điều trị tại các bệnh viện ở Kyiv phải di chuyển xuống hầm trú ẩn.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 1

Người phụ nữ tên Helen đang dỗ dành con gái Polina, 8 tuổi, trong hầm tránh bom của bệnh viện Ohmatdyt ở Kyiv hôm 1/3. Ảnh: Heidi Levine/Washington Post.

 

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 2

Người phụ nữ tên Katya trông chừng hai cô con gái song sinh, Sofia và Diana. Bé Diana đang phải điều trị bệnh nhiễm trùng phổi. CNN dẫn lời nhiếp ảnh gia Timothy Fadek: “Gương mặt của các bậc cha mẹ không có nụ cười. Những đứa trẻ cũng vậy. Nhưng các bậc cha mẹ cố gắng làm điều tốt nhất cho con mình, chẳng hạn chơi cùng con, hát cùng con, hay xem phim hoạt hình trên điện thoại di động”. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 3

Cặp song sinh sinh non - Sofia và Diana. Ảnh: Heidi Levine/Washington Post.

 

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 4

Các bệnh nhân nhi đồng mắc ung thư đang giải trí bằng các thiết bị điện tử. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

 

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 5

Các bệnh nhân ung thư nghỉ ngơi trong tầng hầm của bệnh viện Ohmatdyt ở Kyiv ngày 28/2. Tầng hầm hiện đã trở thành nơi tránh bom. Một số bệnh nhân nhi đồng cần được thở máy. Một số cần được truyền máu hay phẫu thuật. Nhiều em phải hóa trị để chống lại bệnh ung thư. Ảnh: Aris Messinis/AFP.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 6

Victoria, 33 tuổi, bế cậu con trai ba tháng tuổi tên Mark trong hầm trú ẩn tại bệnh viện Ohmatdyt ở Kyiv ngày 1/3. Heidi Levine/Washington Post.

 

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 7

“Nhân viên bệnh viện không chắc liệu bệnh viện có tiếp tục nằm ngoài mục tiêu tấn công hay không”, Fadek nói. “Vì vậy, họ cố gắng đưa bệnh nhân cùng cha mẹ các em xuống hầm trú bom càng nhiều càng tốt, đặc biệt là khi còi báo động vang lên, thường là năm lần một ngày hoặc hơn”. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 8

Một bệnh nhân ung thư nằm trên ghế bên cạnh mẹ của mình vào ngày 28/2. Ảnh: Emilio Morenatti/AP.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 9

Các bệnh nhân nhi đồng giơ những tờ giấy có dòng chữ “Hãy chấm dứt chiến tranh”. Ảnh: Emilio Morenatti/AP.

 


No comments: