Wednesday, April 26, 2023

FOUNTAIN VALLEY: ÔNG NGƯỜI MỸ BẮN CHẾT BẠN GÁI GỐC VIỆT RỒI TỰ SÁT (ĐD)

 

Fountain Valley: Ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự sát

April 25, 2023

 

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Một ông người Mỹ bắn chết bạn gái gốc Việt rồi tự tử chính là vụ hai người được phát hiện chết trong một căn nhà ở Fountain Valley, California, trong vụ án mà cảnh sát nói có thể là giết người rồi tự sát hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Tư.

Theo đài phát thanh KNX 1070 News Radio hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư, nạn nhân bị bắn là bà Janet Vũ Thúy Phạm, 34 tuổi, còn người bắn chết bà rồi tự tử là ông Wyatt James Rock, 36 tuổi.

Khu vực xảy ra án mạng ông người Mỹ bắn chết bà gốc Việt rồi tự tử ở Fountain Valley. (Hình: Google Maps)

Các chi tiết nêu trên do đài này dẫn lời Trung Sĩ Michael Woodroof, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Orange County, nơi phụ trách giảo nghiệm tử thi nạn nhân, cho biết.

Theo nhật báo The Orange County Register hôm  Chủ Nhật, 23 Tháng Tư, cảnh sát cho biết có người gọi 911 sau khi nghe cãi nhau lớn tiếng trong một phòng ngủ của căn nhà tọa lạc khu 17000 trên đường Santa Suzanne, gần góc đường Newland và đường Warner, khoảng 5 giờ 30 phút sáng.

Khi tới nơi, cảnh sát thấy hai người chết trong phòng ngủ, cảnh sát viên Henry Hsu thuộc Sở Cảnh Sát Fountain Valley cho biết.

Khẩu súng được sử dụng là súng trường, ông Hsu cho biết, và nói không rõ hai người cãi nhau vì chuyện gì.

Hai người có quan hệ với nhau trong nhiều năm, theo ông Hsu.

“Họ thường cãi nhau nhiều lần trước đây và cảnh sát phải đến để can thiệp, nhưng chưa bao giờ có xô xát. Họ chỉ lớn tiếng với nhau thôi,” ông Hsu nói.

Vụ án này được coi là không liên quan đến người khác, không gây nguy hiểm cho cộng đồng, cảnh sát cho biết qua tuyên bố, và không cho biết chi tiết gì thêm.

Fountain Valley là một trong bốn thành phố được coi là thuộc vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Thành phố có khoảng 60,000 cư dân, đa số là người có thu nhập cao, và là nơi thu hút nhiều người gốc Việt đến cư ngụ trong khoảng 10 năm nay.

Thành phố từng có hai nghị viên gốc Việt, nhưng nay chỉ còn một. (Đ.D.)

No comments: