Tuesday, April 4, 2023

HÌNH ẢNH CỰU TT. TRUMP TRỞ LẠI NEW YORK (ANDY VĂN)

 Former President Donald Trump returns to New York

Cựu Tổng thống Trump trở lại New York


A caravan of vehicles leaves Mar-a-Lago club en route to Palm Beach International Airport, Monday, April 3, 2023, in Palm Beach, Fla. Former President Donald Trump is expected to travel to New York for his booking and arraignment on charges arising from hush money payments during his 2016 campaign. (AP Photo/Marta Lavandier)

Former President Donald Trump gives two thumbs up as he leaves Trump International Golf Club, Saturday, April 1, 2023, in West Palm Beach, Fla. (AP Photo/Evan Vucci)



AP

MICHAEL R. SISAK

Thứ hai, Apr 3, 2023

 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/4 đã tới New York, nơi ông sẽ trình diện trước tòa vì cáo buộc hình sự chưa từng có tiền lệ.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống phi trường LaGuardia trên chiếc máy bay Boeing 757 vào chiều 3/4, sẵn sàng trình diện trước tòa án Manhattan ngày hôm sau.

Máy bay chở ông Trump đã hạ cánh xuống phi trường LaGuardia sau chuyến bay kéo dài hai tiếng rưỡi từ Florida.


A supporter of former President Donald Trump waves as his plane takes off from Palm Beach International Airport, Monday, April 3, 2023, in West Palm Beach, Fla. Trump is expected to travel to New York for his booking and arraignment on charges arising from hush money payments during his 2016 campaign. (AP Photo/Wilfredo Lee)


Hành trình của cựu tổng thống 76 tuổi trên chiếc Boeing 757 tư nhân có khắc tên ông trên thân máy bay - được tường thuật trực tiếp trên truyền hình Mỹ, theo AFP.


Former President Donald Trump's plane sits on the tarmac at LaGuardia Airport, Monday, April 3, 2023, in New York. Trump arrived in New York on Monday for his expected booking and arraignment the following day on charges arising from hush money payments during his 2016 campaign. (AP Photo/Frank Franklin II)

Máy bay của ông Trump hạ cánh trên phi đạo ở phi trường LaGuardia hôm 3/4 tại New York. Ảnh: AP.

ong Trump bi truy to anh 1


Cựu tổng thống đã gặp các luật sư Susan Necheles và Joe Tacopina tại "Tháp Trump" sau khi đến New York, một nguồn thạo tin nói với CNN.


Hiện chưa rõ liệu thành viên mới nhất được bổ sung vào nhóm pháp lý của Trump ở New York, Todd Blanche, có tham dự cuộc họp hay không.


Qua đêm ở Trump Tower

Vị ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, cựu tổng thống Mỹ đầu tiên từng bị truy tố hình sự, sẽ chính thức bị buộc tội vào ngày 4/4 vì khoản tiền bịt miệng trả cho một ngôi sao phim khiêu dâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016.


Sau hành trình trên chiếc máy bay Trump Force One, ông Trump tới Trump Tower và dự kiến qua đêm ở đây trước khi tòa án quận Manhattan và chiều 4/4, theo giờ địa phương. Cựu tổng thống được cho là sẽ cố gắng dùng cuộc trình diện trước tòa này để thu hút sự ủng hộ cho cuộc tranh cử vào Tòa Bạch Ốc năm 2024 của ông. ​


"KHÔNG PHẢI HỌ ĐANG TRUY ĐUỔI TÔI, HỌ ĐANG TRUY ĐUỔI CÁC BẠN -- TÔI CHỈ ĐANG ĐANG ĐỨNG Ở LỐI ĐI CỦA HỌ", ông Trump viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social. Đây là một trong số cả tá đăng tải viết chữ in hoa toàn bộ của ông Trump trên đường từ Florida tới New York.


Cảnh sát trong thành phố New York được đặt trong tình trạng báo động cao với hàng rào an ninh và các nhân viên Mật vụ bên ngoài Tháp Trump trên Đại lộ số 5 và tòa án ở Lower Manhattan.


ong Trump bi truy to anh 7

ong Trump bi truy to anh 2

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến Tháp Trump hôm 3/4 và vẫy tay chào đám đông bên ngoài. Ảnh: AP.

Former president Donald Trump waves before boarding his plane at Palm Beach International Airport, Monday, April 3, 2023, in West Palm Beach, Fla. Trump is heading to New York for his expected booking and arraignment on charges arising from hush money payments during his 2016 campaign. (Joe Cavaretta/South Florida Sun-Sentinel via AP)


Thị trưởng New York Eric Adams cảnh báo rằng bất kỳ ai biểu tình bạo lực trong phiên tòa lịch sử của Trump sẽ bị "bắt giữ và phải chịu trách nhiệm, bất kể đó là ai".


“Mặc dù có thể có một số người kích động bạo lực nghĩ đến việc tới thành phố của chúng ta vào ngày mai, nhưng thông điệp của chúng ta rất rõ ràng, rất đơn giản: ‘Hãy kiểm soát bản thân’”, thị trưởng nói trong một cuộc họp báo, đồng thời cho biết thêm rằng không có mối đe dọa cụ thể nào.


Theo quy trình truy tố thông thường, ông Trump sẽ trải qua thủ tục tiêu chuẩn là lấy dấu vân tay và chụp ảnh, và bức ảnh này có khả năng thuộc hàng nổi tiếng nhất của thời kỳ hiện đại.


Hôm 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016.


Bà Daniels nói rằng ông Trump từng ngủ với mình khi đã kết hôn. Trong khi đó, ông Trump bác bỏ cả tuyên bố này lẫn cáo buộc trả tiền cho bà Daniels để đổi lấy sự im lặng.


Ông Trump là vị cựu tổng thống đầu tiên bị truy tố với cáo buộc hình sự trong lịch sử nước Mỹ.


Người chủ trì phiên tòa ngày 4/4 là thẩm phán Juan Merchan của tối cao pháp viện tiểu bang New York. Ông Merchan là người đã từng xét xử tập đoàn Trump Organization trước đây và được cho đã “quen mặt” đội ngũ pháp lý của ông Trump.


"Sẽ không nhận tội"

Luật sư bào chữa của ông Trump hôm 2/4 nói rằng thân chủ của ông sẽ không nhận tội khi xuất hiện tại tòa án Manhattan.


“Chúng tôi sẽ nói rất lớn và đầy tự tin rằng (ông Trump) không có tội”, luật sư Joe Tacopina của cựu tổng thống cho biết trên chương trình “State of the Union” của CNN.


Ông Tacopina quả quyết các cáo buộc chống lại ông Trump là sai lầm, đồng thời tiết lộ sơ về các lập luận bào chữa cho cựu tổng thống, bao gồm nghi vấn ông Bragg không có thẩm quyền đưa ra các cáo buộc cấp tiểu bang khi cuộc bầu cử tổng thống có quy mô liên bang.


ong Trump bi truy to anh 3

Ông Trump tới Trump Tower và dự kiến qua đêm ở đây trước khi tòa án quận Manhattan và chiều 4/4. Ảnh: New York Post.

Donald Trump's bizarre presidential bid announcement, in GIFs

Great Day GIF by memecandy

Andy Van

being presidential donald trump GIF by The Daily Show with Trevor Noah


Luật sư cho rằng khoản phí bịt miệng trong vụ kiện trên trước đó đã được Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) và Bộ Tư pháp điều tra và kết luận là “không vi phạm”.


“Bằng cách nào đó, một công tố viên tiểu bang đã cố biến một tội nhẹ thành trọng tội khi cáo buộc (ông Trump) vi phạm quy tắc chiến dịch tranh cử liên bang, trong khi FEC đã kết luận không có vi phạm”, ông Tacopina nói.


Ông Tacopina cũng lặp lại cáo buộc rằng vụ truy tố ông Trump là âm mưu chính trị của đảng đối thủ.


Members of the NYPD block off the street near Trump Tower, Monday, April 3, 2023. Former President Donald Trump is expected to travel to New York to face charges related to hush money payments. Trump is facing multiple charges of falsifying business records, including at least one felony offense, in the indictment handed up by a Manhattan grand jury. (AP Photo/Bryan Woolston)

ong Trump bi truy to anh 4

ong Trump bi truy to anh 5

ong Trump bi truy to anh 6

Cảnh sát New York đã chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống hỗn loạn có thể xảy ra vào ngày ông Trump trình diện trước tòa. Ảnh: Reuters.


Trước đó, trả lời phỏng vấn trên chương trình Good Morning America của ABC ngày 31/3, luật sư Tacopina khẳng định cựu tổng thống sẽ không bị còng tay.


Ông Tacopina vạch ra những gì có thể xảy ra tiếp theo: Tòa án sẽ đóng cửa khi ông Trump đến. Cựu tổng thống sẽ trình diện trước thẩm phán và không nhận tội. Đội pháp lý của ông sẽ đệ đơn kiến nghị chống lại bản cáo trạng, lập luận phản bác “trách nhiệm pháp lý của vụ việc này”.


“Tôi chắc chắn rằng họ sẽ cố gắng thu hút mọi sự chú ý từ công chúng”, vị luật sư nhận định. Đề cập đến ông Trump và các công tố viên, ông nói thêm: “Cựu tổng thống sẽ không bị còng tay. Tôi chắc rằng các công tố viên sẽ cố gắng để bảo đảm công chúng thấy cảnh tượng hôm đó của ông ấy”.


Tuy nhiên, luật sư Tacopina dự đoán Cơ quan Mật vụ và cảnh sát thành phố cũng như tiểu bang New York sẽ không “cho phép sự việc trở thành một trò xiếc, ít nhất là ở mức có thể về mặt nhân tính”.


No comments: