Tuesday, March 1, 2022

UKRAINE KHÁNG CỰ MÃNH LIỆT, GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG CHO NGA (HY VĂN)

  

Ukraine kháng cự mãnh liệt, gây nhiều thương vong cho Nga


Lính Nga bỏ mạng trên đường phố

PHOTO: Ukrainian soldiers patrol a street in Kyiv, Ukraine, Feb. 26, 2022. (Efrem Lukatsky/AP)

Quân đội Ukraine đang tuần tiễu

PHOTO: Cars are stopped at a roadblock set by civil defensemen at a road leading to central Kyiv, Ukraine, Feb. 28, 2022. (Emilio Morenatti/AP)

Một rào chắn do dân quân dựng trên con đường dẫn đến trung tâm Kyiv, Ukraine, ngày 28 tháng 2 năm 2022. PHOTO: Smoke rises from a Russian tank destroyed by the Ukrainian forces on the side of a road in Lugansk region on Feb. 26, 2022. (Anatolii Stepanov/AFP via Getty Images)

Khói bốc lên từ một chiếc xe thiết giáp của Nga bị quân Ukraine phá hủy bên lề đường ở vùng Lugansk vào ngày 26 tháng 2 năm 2022.

PHOTO: An instructor trains a woman to shoot from a a Kalashnikov assault rifle at a shooting range near Kharkiv, Ukraine's second-largest city, Feb. 6, 2022. (Evgeniy Maloletka/AP)

"Nhân dân tự vệ" Ukraine

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy quân và dân Ukraine đang cố gắng gây ra thương vong trầm trọng cho các lực lượng Nga khi họ cố gắng tiến sâu hơn vào đất nước này - và cuộc tấn công nhanh chóng mà Nga hy vọng sẽ thực hiện vào thủ đô Kyiv, đã bị chậm lại bởi sự phản kháng dữ dội và hữu hiệu.

Nga đã không đạt được tiến bộ đáng kể trong hai ngày qua. Lực lượng chính của Nga đang tấn công từ Belarus về phía Kyiv dường như không tiến gần hơn về phía thành phố trong khoảng 20 dặm, chỉ là các nhóm nhỏ trinh sát đã đấu súng với lực lượng Ukraine bên trong thủ đô ít nhất là vào thứ Sáu.

Quân đội Ukraine tuyên bố quân đội Nga đang gặp khó khăn về nguồn cung cấp nhiên liệu và hậu cần. Hình ảnh và video về các phương tiện quân sự và xe tăng Nga bị phá hủy đã được xác minh, đã được lan truyền trên mạng.

Andy Van


No comments: